Khu Liên hợp thể thao quốc gia sớm có Nhà thi đấu đa năng 5.000 - 7.000 chỗ

Chiều 23/11, tại cơ quan TDTT, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về Quy hoạch tổng thể mặt bằng Nhà thi đấu đa năng và sân vườn khu thể thao trong nhà thuộc khu LH TT Quốc gia Mỹ Đình.

Chiều 23/11, tại cơ quan TDTT, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về Quy hoạch tổng thể mặt bằng Nhà thi đấu đa năng và sân vườn khu thể thao trong nhà thuộc khu LH TT Quốc gia Mỹ Đình. Cùng tham dự còn có các thành viên của cơ quan TDTT gồm: ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I; ông Lê Thanh Sang - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II; ông Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính cùng đông đảo các thành viên trong tổ thiết kế - Bộ Xây dựng.

Trên thực tế, Quy hoạch tổng thể mặt bằng Nhà thi đấu đa năng và sân vườn khu thể thao trong nhà là giai đoạn 2 của dự án xây dựng khu LHTT Quốc gia, Mỹ Đình. Các công trình của giai đoạn 1, gồm Sân vận động, Cung thể thao dưới nước và một số hạng mục nhỏ như: Nhà để xe, vườn hoa, hệ thống giao thông... đã hoàn tất và đi vào sử dụng có hiệu quả. Giai đoạn 2 của dự án sẽ gồm 1 NTĐ đa năng có sức chứa từ 5.000 - 7.000 chỗ, có mái che, 3 nhà tập vệ tinh và hệ thống sân vườn, đường giao thông...

Trong buổi thuyết trình, đại diện tổ tư vấn thiết kế đã đưa ra 3 phương án quy hoạch: Mỗi phương án đều có những ưu, nhược điểm nhất định, song theo ý kiến của đa số các thành viên trong buổi họp cũng như kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái, phương án 3 với việc bố trí NTĐ nằm ở vị trí trung tâm, 3 nhà tập phụ được bố trí ở phía sau là thích hợp nhất. Theo đó, NTĐ đa năng, SVĐ và Cung thể thao dưới nước sẽ tạo thành một hình tam giác cân, không những thể hiện tính thẩm mỹ của toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng Khu LHTT Quốc gia mà hơn hết đảm bảo yếu tố phân kỳ đầu tư của công trình.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong tổ tư vấn thiết kế và tin rằng với tinh thần làm việc tích cực, tổ tư vấn thiết kế sẽ phối hợp tốt với chủ đầu tư, các cán bộ có chuyên môn, lãnh đạo các Vụ liên quan, điều chỉnh bản thiết kế NTĐ đa năng và các Nhà tập phụ hợp lý, thẩm mỹ, tiết kiệm, hiệu quả... và tuân theo đúng các thủ tục pháp lý để đẩy nhanh tiến độ của công trình.

Với diện tích 247 ha, Khu LHTT Quốc gia là một tổ hợp thể thao lớn nhất nước với nhiều hạng mục công trình hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây không chỉ đơn thuần là các hạng mục công trình phục vụ cho hoạt động thi đấu thể thao mà còn là bộ mặt của quốc gia, đánh giá tốc độ phát triển của thể thao nước nhà. Vì vậy, với việc xúc tiến nhanh bản quy hoạch tổng thể mặt bằng Nhà thi đấu đa năng và sân vườn khu thể thao trong nhà, hy vọng Khu LHTT Quốc gia sẽ là điểm đến của nhiều giải đấu, Đại hội lớn trong khu vực và trên thế giới.

Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • Khu Liên hợp thể thao quốc gia sớm có Nhà thi đấu đa năng 5.000 - 7.000 chỗ