Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự SEA Games 24

Tối 27/11, Lễ xuất quân của đoàn TTVN lên đường tham dự SEA Games 24 đã diễn ra trọng thể tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Tham dự buổi Lễ có: đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Tối 27/11, Lễ xuất quân của đoàn TTVN lên đường tham dự SEA Games 24 đã diễn ra trọng thể tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Tham dự buổi Lễ có: đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Thay mặt đoàn TTVN, ông Hoàng Vĩnh Giang - Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 24 đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, ngành TDTT và toàn xã hội trong mọi lĩnh vực đối với đoàn. Các VĐV Việt Nam đã nỗ lực trong tập luyện và tại SEA Games 24, các VĐV sẽ phấn đấu hơn nữa để mang vinh quang về cho đất nước.

Trưởng đoàn TTVN cũng vui mừng thông báo với toàn thể NHM thể thao trong cả nước tin vui từ các VĐV Bắn súng, khi trong ngày thi đấu đầu tiên đã xuất sắc mang về 3 tấm HCV. Thành tích này được ví như một luồng gió thổi bùng lên niềm tin chiến thắng cho các VĐV đang có mặt tại buổi Lễ xuất quân cũng như toàn thể các thành viên đoàn TTVN và NHM cả nước.

Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã chính thức giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự SEA Games 24. Phó Thủ tướng nhấn mạnh toàn thể các VĐV phải phấn đấu hết sức mình, giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 24, đồng thời phải thể hiện được tinh thần hữu nghị cũng như ý chí của con người Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, thay mặt Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ cũng đã nhắc nhở cán bộ HLV, VĐV phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, cao thượng, tuân thủ nghiêm các quy định của nước chủ nhà, nỗ lực thi đấu để giành huy chương, đáp ứng lòng mong đợi của NHM thể thao nước nhà.

Thay mặt hơn 600 VĐV của đoàn TTVN, VĐV Mẫn Bá Xuân - ba lần Vô địch SEA Games môn Vật tự do nam đọc lời hứa của toàn thể các VĐV sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Cũng tại buổi Lễ, báo Thể thao Việt Nam tổ chức phát động gây Quỹ "Thắp sáng niềm tin chiến thắng" đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế, cá nhân trong và ngoài nước để trao tặng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 24. Cuộc phát động bắt đầu từ ngày 27/11 và kết thúc vào ngày 16/12/2007. Ông Hoàng Dự - TBT Báo Thể thao Việt Nam đã thông báo ngay trong ngày phát động đầu tiên số tiền ủng hộ quỹ đã lên tới 150 triệu đồng.

Hoà trong không khí trang trọng của buổi Lễ là những tiết mục văn nghệ sôi động, thể hiện tinh thần và niềm tin chiến thắng của toàn thể NHM thể thao Việt Nam gửi đến các VĐV trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự SEA Games 24