Bắn súng giành 3 HCV đầu tiên cho đoàn TTVN

Với thành tích này, đoàn TTVN đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Tiếp đó là Malaysia, Myanmar và chủ nhà Thái Lan. Kết quả này là món quà ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần của toàn đoàn TTVN trong Lễ xuất quân diễn ra vào tối nay (27/11)tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô.

Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng đội đã

mang về HCV đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: TT

Đến Thái Lan từ ngày 22/11, mặc dù gặp nhiều khó khăn (không có súng để tập luyện, thiếu đạn và sự thay đổi bia giấy bằng bia điện tử của BTC), nhưng ngay trong buổi sáng ra quân ngày hôm nay (27/11), các VĐV Bắn súng Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành tới 3 HCV.

9h sáng, 3 xạ thủ của chúng ta là Mạnh Tường, Xuân Vinh và Quốc Cường bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội súng ngắn hơi 10m nam. Qua 3 lượt bắn với tổng điểm bằng với nước chủ nhà Thái Lan (1.722 điểm), nhưng ở loạt bắn cuối cùng nhờ Xuân Vinh hơn Thái Lan 1 điểm nên 3 xạ thủ của chúng ta đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại đấu trường khu vực.

Ngay sau chiến thắng của đồng đội, các nữ xạ thủ của chúng ta với tổng điểm 1.702 đã xuất sắc mang về thêm cho đoàn TTVN 01 HCV thứ 2 ở nội dung 25m súng ngắn nữ do công của Thu Vân, Thu Hương và Ngọc Mai. Vạn sự khởi đầu nan, 2 HCV trong buổi sáng đầu tiên của môn Bắn súng có ý nghĩa vô cùng to lớn, đó sẽ là động lực khích lệ tinh thần thi đấu của các đội tuyển trước ngày lên đường tham dự Đại hội. Được biết, mục tiêu của Bắn súng tại SEA Games lần này là 5 đến 6 HCV. Buổi chiều cùng ngày, các xạ thủ sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở các nội dung cá nhân (súng ngắn hơi 10 m nam, súng ngắn thể thao 25 m nữ).

Buổi chiều, các xạ thủ tiếp tục bước vào tranh tài ở 2 nội dung cá nhân súng ngắn hơi 10m nam và súng ngắn thể thao 25m nữ với 2 niềm hy vọng vàng là Quốc Cường và Thu Vân. Tuy nhiên do trong buổi thi đấu sáng nay, đoàn Singapore kiện 1 VĐV Thái Lan đã cướp cò nên nội dung thi cá nhân súng ngắn hơi 10m nam bị hoãn lại.

Căng thẳng và mệt mỏi chờ đợi, mọi hy vọng giành HCV tiếp theo đều đặt lên vai Thu Vân. Với 574 điểm ở vòng loại, Thu Vân tạm dẫn vị trí đầu khi hơn đối thủ nước chủ nhà đúng 1 điểm. Vào trận với sự tự tin, ở loạt bắn chung kết, với số điểm thuyết phục 773 điểm, Thu Vân một lần nữa vượt qua VĐV Thái Lan mang về cho đoàn TTVN tấm HCV thứ 3 trong ngày thi đấu đầu tiên.

Với thành tích này, đoàn TTVN đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Tiếp đó là Malaysia, Myanmar và chủ nhà Thái Lan. Kết quả này cũng là phát súng đầu tiên của đoàn TTVN trên đấu trường khu vực và cũng là món quà ý nghĩa động viên, khích lệ toàn đoàn TTVN trong Lễ xuất quân diễn ra vào tối nay (27/11) tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Bắn súng giành 3 HCV đầu tiên cho đoàn TTVN