Thể thao Việt Nam đã hoàn thành hơn nửa chỉ tiêu đề ra

Như vậy tính đến thời điểm này (23h00 ngày 30/11) sau 4 ngày thi đấu đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 41 HCV, 33 HCB và 34 HCĐ, tạm xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng.

*Wushu: Một lần nữa Wushu Việt Nam lại chứng tỏ vị trí độc tôn của mình trên đấu trường khu vực khi liên tiếp giành được những tấm HCV. Sáng nay, "cô gái vàng" Nguyễn Thị Mỹ Đức đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HCV đầu tiên ở nội dung trường quyền với 9,26 điểm. Cũng ở nội dung này, nam VĐV Nguyễn Tiến Đạt giành chiếc HCV thứ 2 cho đội tuyển Wushu (đạt 9,25 điểm). Không lâu sau khi Đạt giành được huy chương, VĐV Bùi Mai Phương đã biểu diễn thành công bài thái cực toàn năng, đem về cho Wushu Việt Nam chiếc HCV thứ 3 ở môn toàn năng thái cực. Kết thúc buổi sáng, Đàm Thanh Xuân đạt thêm 1HCB (đao thuật) và 1 HCĐ ở nội dung trường quyền. Tại nội dung tán thủ, chiều nay 2 VĐV của chúng ta là Trần Nhật Huy (56 kg) và Bùi Thị Như Trang (45 kg) cũng đã xuất sắc giành HCV. Như vậy, với 7 HCV, đội tuyển Wushu của chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra.

*Thể dục: Trưa 30/11, cô gái Hà Nội 16 tuổi Đỗ Ngân Thương đã giành HCV ở nội dung thể dục dụng cụ toàn năng. Cũng trong nội dung này, đồng đội của Thương là Nguyễn Thuỳ Dương đã giành HCB còn HCĐ thuộc về 1 VĐV Indonesia. Đây là chiến thắng nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ bởi đội tuyển thể dục dụng cụ của Singapore với số đông VĐV có quốc tịch gốc Trung Quốc được đánh giá là rất mạnh.

*Vật: Sau chiến thắng thuyết phục ngày hôm qua, hôm nay các VĐV (nam) của chúng ta tiếp tục gặt hái thêm 3 HCV nữa ở hạng cân 74 kg của Lê Duy Hợi; Đới Đăng Hỷ (60 kg) và Lương Thị Quyên (hạng 63 kg); 2 HCB thuộc về Nguyễn Thị Thu (51 kg) và Nguyễn Văn Dực (96 kg). Như vậy, đến cuối ngày hôm nay, đội tuyển Vật của chúng ta đã giành được tổng cộng 6 HCV.

*Đấu kiếm: Chiều nay, Đấu kiếm đã đem về thêm 1 chiếc HCV nữa ở nội dung kiếm chém đồng đội nữ (Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Thuỷ Chung và Trịnh Thị Lý). Sau 2 ngày thi đấu đội tuyển Đấu kiếm của chúng ta đã có 2 HCV.

*Teakwondo: 3 HCV là thành tích mà đội tuyển Teakwondo mang về trong ngày thi đấu hôm nay. Chiếc HCV thứ nhất là của VĐV Nguyễn Thị Huyền Diệu (dưới 47 kg), thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Nguyễn Trọng Cường (dưới 84 kg) và Nguyễn Văn Hùng (hạng trên 84 kg). 3 tấm HCV này đã nâng tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam lên 103 tiếp tục duy trì vị trí thứ 2.

*Điền kinh: Hôm nay, Điền kinh giành được 1 HCV của VĐV Nguyễn Thị Thu Cúc ở nội dung 7 môn phối hợp. Chị đã giành số điểm cao nhất và bỏ xa các đấu thủ khác (5530 điểm); VĐV Vũ Thị Hương giành HCB ở nội dung 200m và 1 HCĐ ở nội dung 4 x 400 m (nữ). Trong những hôm tới, Điền kinh vẫn còn một số nội dung nữa sẽ thi đấu và chúng ta hy vọng sẽ có thêm huy chương ở nội dung chạy ma-ra-tong.

*Bơi lội: Bơi lội Việt Nam đã có sự bất ngờ khi chàng trai trẻ Nguyễn Hữu Việt trong ngày thi đấu hôm nay đã xuất sắc giành lấy chiếc HCV "quý hiếm" về cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 100 m ếch với thành tích 1 phút 03 giây 80. Đây là chiếc HCV mà Bơi lội Việt Nam khao khát, kiếm tìm bao năm.

*Bắn súng: Ở nội dung bắn nằm 60 viên, VĐV Nguyễn Tấn Nam đã xuất sắc giành HCV với thành tích (597 điểm) và phá kỷ lục SEA Games từ năm 1989 do một VĐV Thái Lan lập (592 điểm). Với thành tích này, anh lọt vào loạt bắn chung kết và lại tiếp tục phá một kỷ lục SEA Games nữa (năm 1995) với số điểm 699,4. Việt Nam đã có thêm 1 HCV, SEA Games đã có thêm kỷ lục mới. Đây là kỷ lục thứ 3 được các VĐV Bắn súng thiết lập ở SEA Games 23.

*Bóng chuyền: Hoàn toàn trái ngược với kết quả của ngày thi đấu hôm trước, hôm nay cả đội tuyển Bóng chuyền nam và nữ của chúng ta đều giành thắng lợi. Buổi chiều đội tuyển nữ giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines với tỷ số 3 - 1. Như vậy, sau 3 trận đấu, các nữ VĐV Việt Nam đã giành được 2 trận thắng và xếp ngang bằng với Thái Lan và Philippines. Đội nam thắng đội mạnh Myanmar với tỷ số (25/22, 25/19 và 25/17). Đây là trận thắng vô cùng ý nghĩa và như vậy đội tuyển Bóng chuyền nam nắm chắc tấm HCĐ trong tay.

*Bóng bàn: Cuối buổi tối, đồng đội nam Bóng bàn của chúng ta đã giành được HCB ( Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Phan Huy Hoàng, Đoàn Trọng Nghĩa)

*Boxing: Hôm nay là một ngày thi đấu thành công của Boxing Việt Nam khi các VĐV của chúng ta lần lượt thắng các đấu thủ và giành quyền lọt vào vòng trong. VĐV Vũ Thị Hải Yến (hạng 55 kg) vượt qua đấu thủ người Indonesia, Nguyễn Trung Kiên (57 kg) thắng VĐV Đông Timo và ngày mai 2 VĐV này sẽ đấu trận chung kết. Ngay sau đó, Đỗ Đức Thành (hạng cân 60kg) đã thắng sát nút (26-25) trước VĐV Myanmar và lọt vào bán kết. Như vậy đoàn thể thao Việt Nam đã nắm chắc 2 HCB ở môn này.

*Bóng đá nữ: 8 - 0! Con số quá lớn khó tưởng tượng trong trận gặp Indonesia của các nữ cầu thủ Việt Nam vào chiều tối nay. Nhưng đó là một sự thật, các học trò của HLV Mai Văn Chung đã thi đấu áp đảo trước một đội được xếp cuối bảng. Với trận thắng thứ 3 liên tiếp này đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào chung kết gặp Myanmar.

* Bi-a đã mang về chiếc HCV cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 4 của đoàn Thể thao Việt Nam. Đó là tấm HCV của Thành Long và cũng là HCV đầu tiên của Bi-a Việt Nam tại SEA Games 23 này, nâng thành tích của đoàn Việt Nam lên 41 HCV; HCB thuộc về Nguyễn Thanh Nam ở nội dung 9 bi.

*Rowing: Đua thuyền đã giành được 2 HCB: Phan Thanh Hào, Nguyễn Thị Thi và 1 HCĐ của Hoàng Đức Tân.

Như vậy tính đến thời điểm này (23h00 ngày 30/11) sau 4 ngày thi đấu đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 41 HCV, 33 HCB và 34 HCĐ, tạm xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng.
 

NTH 
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Việt Nam đã hoàn thành hơn nửa chỉ tiêu đề ra