Đoàn TTVN sẽ tham dự Lễ diễu hành Khai mạc SEA Games 24 với 300 thành viên

Diễn ra tại trung tâm điều hành SEA Games 24 vào lúc 9h sáng nay (5/12), Hội nghị trưởng đoàn thể thao các quốc gia tham dự SEA Games 24 đã bàn thảo tới rất nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào 3 nội dung chính: chuẩn bị cho buổi Lễ thượng cờ và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của nhà Vua Thái Lan tại làng VĐV; phương án giao thông phục vụ các đoàn VĐV tại Lễ khai mạc; phương thức thanh toán mọi khoản chi phí của các quốc gia đối với thành viên BTC; khẳng định số lượng cũng như thống nhất các phương án di chuyển lực lượng các đoàn tại Lễ khai mạc SEA Games sẽ được bắt đầu vào lúc 18h tối mai (6/12).

Diễn ra tại trung tâm điều hành SEA Games 24 vào lúc 9h sáng nay (5/12), Hội nghị trưởng đoàn thể thao các quốc gia tham dự SEA Games 24 đã bàn thảo tới rất nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào 3 nội dung chính: chuẩn bị cho buổi Lễ thượng cờ và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của nhà Vua Thái Lan tại làng VĐV; phương án giao thông phục vụ các đoàn VĐV tại Lễ khai mạc; phương thức thanh toán mọi khoản chi phí của các quốc gia đối với thành viên BTC; khẳng định số lượng cũng như thống nhất các phương án di chuyển lực lượng các đoàn tại Lễ khai mạc SEA Games sẽ được bắt đầu vào lúc18h tối mai (6/12).

Đại diện cho nước chủ nhà, ông Wari phát biểu: "Đại hội thể thao lớn nhất khu vực ĐNA - SEA Games 24 lại một lần nữa được tổ chức trên đất Thái, đây là một vinh dự lớn không chỉ đối với những người hoạt động trong lĩnh vực TDTT Thái Lan mà đối với mỗi người dân nơi đây đó còn là một ngày hội lớn, là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Thái đối với bạn bè khu vực và thế giới. Vì vậy, để chuẩn bị cho sự kiện này, tất cả các ban, ngành đều vào cuộc một cách tích cực. Hy vọng, cùng với sự tham dự đầy đủ của các quốc gia thành viên, các cuộc thi đấu diễn ra trung thực, cao thượng và đoàn kết sẽ góp phần tạo nên một SEA Games 24 thành công và ấn tượng".

Được sự uỷ nhiệm của Trưởng đoàn TTVN tham dự Hội nghị, ông Lâm Quang Thành - Phó Trưởng đoàn đã bày niềm cảm kích trước sự tiếp đón tận tình, chu đáo của BTC nước chủ nhà cũng như những ấn tượng tốt đẹp về thành phố Korat - nơi diễn ra 80% các môn thi đấu của Đại hội. Ông cũng cho biết thêm: Hiện nay, với số lượng lên tới hơn 600 thành viên, phòng dành cho đoàn TTVN tại khu làng VĐV đã trở nên quá tải. Trong ngày 7 và 8/12, một số đội tuyển còn lại của Việt Nam (trong đó có đội Karatedo với số lượng tương đối đông) sẽ đến Thái Lan, vì vậy việc bổ sung khoảng 20 phòng nữa là hết sức cấp thiết. Đề nghị của ông Lâm Quang Thành đã được chấp nhận và BTC hứa sẽ giải quyết ngay vấn đề này.

Về phương thức thanh toán lệ phí ăn, ở và các chi phí khác, Hội nghị cũng đã thống nhất ngày, giờ và địa điểm cụ thể. Với mức giá 50 USD/người/ngày, xem ra là hợp lý đối với các nước tham dự. Phía chủ nhà Thái Lan đã trả lời trong cuộc họp, rằng: không tính theo số phòng mà chỉ tính số lượng người tham dự để tiện thanh toán. Đối với các địa điểm thi đấu tại Băng Cốc hay Pattaya, việc thanh toán cũng sẽ được quy về Trung tâm điều hành tại Korat cho thuận tiện.

Do SEA Games 24 diễn ra trong bối cảnh toàn đất nước Thái Lan đang diễn ra bầu cử và chào mừng sinh nhật lần thứ 80 của vị Vua tôn kính nên mọi hoạt động của Đại hội đều được đặc biệt quan tâm, nhất là về công tác an ninh và mặt hình thức. Vì vậy, nước chủ nhà yêu cầu các quốc gia tham dự Lễ diễu hành Khai mạc SEA Games phải ăn mặc chỉnh tề, nghiêm túc và đảm bảo tính thẩm mỹ. Đoàn TTVN gồm 300 thành viên sẽ có mặt trong buổi Lễ với trang phục áo xanh quần trắng truyền thống của TTVN và riêng đối với phụ nữ có thể mặc áo dài truyền thống. Được biết, để thuận tiện cho việc tập kết cũng như điều hành chương trình, BTC sẽ có xe đưa đón và hướng dẫn cụ thể đối với những thành viên tham gia đoàn diễu hành.    

Nhóm phóng viên (từ Korat)
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN sẽ tham dự Lễ diễu hành Khai mạc SEA Games 24 với 300 thành viên