Việt Nam giành 37 HCV tạm xếp vị trí thứ 2

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp huy chương khi giành được 37 HCV, 19 HCB và 46 HCĐ hơn đoàn xếp vị trí thứ 3 - Singapore 8 HCV

Hôm nay, đội tuyển Wushu đã bước vào các trận chung kết. Là một trong những môn thế mạnh của TTVN, Wushu đặt mục tiêu giành từ 4 đến 5 HCV. Ngay trong buổi sáng hôm nay, ở bộ môn Nam quyền với số điểm của ba bài thi Nam đao, Nam côn, Nam quyền là 28,12 điểm, Vũ Thùy Linh đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu thứ 4. Trong khi đó, ở nội dung Nam quyền dành cho nam, VĐV Phạm Quốc Khánh giành HCB với số điểm 28,42. Buổi chiều cùng ngày các VĐV đã bước vào thi đấu các nội dung Tán thủ và các võ sĩ của chúng ta đã rất xuất sắc, góp thêm 3 HCV vào bảng thành tích chung của đoàn TTVN.

Mở đầu buổi chiều nay, ở nội dung 48kg nữ, Nguyễn Thị Bích sau trận thắng trước VĐV Myanmar đã mang về HCV thứ 32 cho đoàn TTVN. Tiếp nối thành công của các đồng đội, ở hạng cân 56kg của nam, VĐV Phan Anh Yên cũng đã mang về thêm 1 HCV cho đoàn TTVN sau chiến thắng trước Rivera Benjie của Philippines với tỷ số 2-0. Tin vui lại đến với Wushu Việt Nam nói riêng và đoàn TTVN nói chung khi Nguyễn Văn Tuấn hạng 65kg nam mang về HCV thứ 6 cho Wushu Việt Nam cũng là tấm HCV thứ 34 cho đoàn TTVN sau khi giành chiến thắng trước VĐV của nước chủ nhà Saengdaeng Teerapong. Như vậy, tính đến thời điểm này, Wushu đã hoàn thành chỉ tiêu trước ngày lên đường

Tiếp nối thành công của Wushu, Cử tạ cũng góp vào bảng Vàng của TTVN 1 HCV và 1 HCB trong ngày thi đấu hôm nay. Sau thất bại của Hoàng Anh Tuấn, sáng nay Nguyễn Thị Thiết (hạng 63kg nữ) đã xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà với tổng cân sau 2 động tác cử giật và cử đẩy là 220kg giành HCV đầu tiên cho Cử tạ Việt Nam. Việc Nguyễn Thị Thiết giành HCV cũng không nằm ngoài dự đoán của BHL, bởi cô là một trong những gương mặt sáng giá của làng Cử tạ Việt Nam. Đồng đội của cô, VĐV Khuất Minh Hải với tổng cân 222 kg giành HCB khi kém VĐV Thái Lan tới 7kg.

Pencak Silat hôm nay cũng bước vào các trận bán kết, trong buổi sáng, Trần Văn Toàn (55kg nam) và Huỳnh Thị Thu Hồng (dưới 55kg nữ) đã xuất sắc giành 2 vé vào tranh chung kết. Đáng tiếc, Lê Ngọc Anh do bị Trọng tài xử ép đã không thể giành tấm vé thứ 3 vào chung kết. Buổi chiều với 8 hạng cân vào bán kết, Pencak Silat đã giành thêm 4 chiếc vé nữa vào chung kết do công của: Vũ Thế Hoàng, Nguyễn Thanh Quyền và Nguyễn Thị Phương Thùy và Hồng Ngoan. Các VĐV sẽ tiếp tục bước vào các trận bán kết ở 3 hạng cân còn lại.

Sau ngày thi đấu không thành công hôm qua của Ngân Thương ở nội dung toàn năng - môn Thể dục dụng cụ, Phan Thị Hà Thanh cũng đem về cho đoàn TTVN 01 HCV nội dung nhảy ngựa và ở nội dung vòng treo VĐV Nguyễn Minh Tuấn cũng đã xuất sắc giành 01 HCV. Như vậy tính đến thời điểm này, đoàn TTVN giữ vững vị trí thứ 2 với 37 HCV, 19 HCB và 46 HCĐ.

Thông tin về đoàn TTVN sẽ tiếp tục cập nhật.

Nhóm phóng viên (từ Korat)
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành 37 HCV tạm xếp vị trí thứ 2