Đoàn TTVN cảnh báo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Trên thực tế SEA Games 24 đã bắt đầu từ ngày 27/11 với môn thi đầu tiên - Bắn súng nhưng chỉ đến ngày 7/12 (tức ngay sau đêm khai mạc) cuộc tranh đấu mới thực sự diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Nhưng chính việc đồng loạt các môn đều thi đấu đã gây nên không ít khó khăn cho công tác quản lý và điều hành của ban lãnh đạo đoàn TTVN.

Tối qua (8/12), cuộc họp giao ban thường kỳ của đoàn TVN tiếp tục diễn ra ngay tại làng VĐV do ông Hoàng Vĩnh Giang - Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 24 chủ trì. Cùng tham dự cón có các Phó Trưởng đoàn, lãnh đội một số môn thể thao và đông đảo các thành viên phụ trách từng lĩnh vực.

Ngày 8/12 có thể nói là một ngày bội thu của đoàn TTVN khi giành thêm 9 HCV (môn Điền kinh: VĐV Trương Thanh Hằng - nội dung 800m nữ; VĐV Nguyễn Đình Cương - nội dung 800m nam; VĐV Bùi Thị Nhung - nội dung Nhảy cao; VĐV Vũ Văn Huyện - nội dung 10 môn phối hợp; VĐV Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình - môn Rowing nội dung thuyền đôi nam M2-; VĐV Nguyễn Hữu Việt - môn Bơi nội dung 100m ếch; VĐV Nguyễn Thị Lệ Dung - môn Đấu kiếm nội dung kiếm chém nữ; VĐV Nghiêm Thị Giang - môn Vật hạng 55kg nữ;VĐV Lương Thị Quyên - môn Vật hạng 59kg nữ),

3 HCB (VĐV Hoàng Anh Tuấn - môn Cử tạ hạng 56kg nam; VĐV Vũ Thị Trang - môn Điền kinh nội dung 800m nữ; Đồng đội nam môn TDDC: Hầu Trung Linh, Hoàng Cương, Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Minh Tuấn, Phạm Phước Hưng, Trương Minh Sang).

6 HCĐ (Môn Rowing: VĐV Đặng Thị Thắm - nội dung thuyền đơn nữ W1x; VĐV Mai Thị Dung, Cao Thị Tuyết, Trần Thị Sâm, Võ Thị Huyền Trang - nội dung thuyền 4 nữ LW4-; Môn Điền kinh: VĐV Trần Văn Thắng - nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nam; Đồng đội nữ (Đỗ Thị Lý, Nguyễn Thị Nụ, Nguyễn Thị Bắc, Nguyễn Thị Thuý) - nội dung 4x400m nữ; VĐV Trần Thị Len - môn Đấu kiếm nội dung kiếm 3 cạnh nữ; Đồng đội nam (Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh, Ngô Quang Huy, Trần Thanh Hoàng) - môn Tennis), góp phần nâng tổng số huy chương của đoàn TTVN lên 23 HCV, 10 HCB và 26 HCĐ tạm xếp thứ 2 sau Thái Lan.

Trên thực tế SEA Games 24 đã bắt đầu từ ngày 27/11 với môn thi đầu tiên - Bắn súng nhưng chỉ đến ngày 7/12 (tức ngay sau đêm Khai mạc) cuộc tranh đấu mới thực sự diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Nhưng chính việc đồng loạt các môn đều thi đấu đã gây nên không ít khó khăn cho công tác quản lý và điều hành của ban lãnh đạo đoàn TTVN. Nhiều đội tuyển do địa điểm thi đấu cách xa làng VĐV nên việc di chuyển và ăn uống gặp nhiều khó khăn. Vì vậy Ban lãnh đạo khuyến cáo các đội, nhất là cán bộ phụ trách đội phải lưu ý và sát sao kiểm tra giờ giấc, đi lại và ăn uống đối với VĐV của mình. Những đội tuyển phải ở lại buổi trưa cần liên hệ với BTC đặt cơm, thực phẩm và nước uống cho các thành viên của đội thật chu đáo, tránh tình trạng ăn, uống không hợp lý gây ảnh hưởng tới sức khỏe thi đấu của VĐV.

Do thời tiết tương đối khắc nghiệt tại Korat, trong những ngày gần đây, một số VĐV của Việt Nam đã xuất hiện bệnh dị ứng, viêm họng và cảm cúm. Được Tiểu ban y tế của đoàn kiểm tra tình trạng sức khỏe, chăm sóc kịp thời nên bệnh của các VĐV không có gì đáng ngại và đặc biệt lưu ý các đội tuyển khi sử dụng điều hoà nhiệt độ.

Được biết, trong ngày 8/12, Đoàn đã tổ chức đón tiếp đội tuyển Thể dục Nghệ thuật gồm 6 VĐV, HLV và 5:00 ngày 9/12/2007 sẽ tiễn đội Xe đạp gồm 13 VĐV, HLV về nước.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo đoàn TTVN tại SEA Games 24.

Nhóm phóng viên (từ Nakhon Ratchasima)


 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN cảnh báo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm