Đoàn TTVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 2/3 chặng đường tại SEA Games 24

Nhằm chỉ đạo sát sao các hoạt động về công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác của đoàn TTVN, tối 12/12, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã chủ trì buổi họp với các thành viên trong đoàn. Theo đó, việc tiễn các đội về nước đến các vấn đề về công tác chuyên môn, Trọng tài đã được ra bàn thảo trong buổi họp.

SEA Games 24 đã đi được gần 2/3 quãng đường, cho đến thời điểm này (13/12), đoàn TTVN đã giành được 59 HCV, 47 HCB và 59 HCĐ, tạm giữ vững ngôi vị thứ 2 trong số 11 quốc gia tham dự. Dẫn đầu vẫn là đoàn nước chủ nhà với 120 HCV, 102 HCB, 85 HCĐ. Đoàn Malaysia đã vươn lên vị trí thứ 3 với 45 HCV, 38 HCB, 72 HCĐ. Nhằm chỉ đạo sát sao các hoạt động về công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác của đoàn TTVN, tối 12/12, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã chủ trì buổi họp với các thành viên trong đoàn. Theo đó, việc tiễn các đội về nước đến các vấn đề về công tác chuyên môn, Trọng tài đã được ra bàn thảo trong buổi họp. Qua báo cáo của các thành viên trong buổi họp, ngày 12/12, một số đội như: TDDC, Wushu, Biliards & Snooker, Cử tạ đã lên đường về nước an toàn. Sáng 13/12, các đội: Điền kinh, Bơi, Thể hình, Bóng nước, Đấu kiếm cũng sẽ lên đường về nước. Để đảm bảo cho các HLV, VĐV về nước an toàn, trong buổi họp đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng như Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn.

Vấn đề công tác chuyên môn được bàn thảo nhiều nhất trong cuộc họp, trong đó vấn đề công tác Trọng tài ở một số môn như: Cầu mây, Bóng ném, Pencak Silat…là một trong những vấn đề nóng tại buổi họp. Các ý kiến đều cho rằng, công tác Trọng tài tại SEA Games lần này có rất nhiều bất cập, nhiều VĐV đã phải chịu sự không công bằng từ những người cầm cân nảy mực. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban lãnh đạo đoàn TTVN, các VĐV của chúng ta bằng sự nỗ lực và quyết tâm đã vượt qua những khó khăn thi đấu tốt và giành kết quả cao trong ngày thi đấu thứ 6 (12/12). Tính riêng trong ngày thứ 6, đoàn TTVN đã giành thêm 11 HCV, 13 HCB và 7 HCĐ.

Cũng trong ngày hôm qua (12/12), nhằm động viên tinh thần thi đấu của các VĐV, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái và Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã có mặt tại các nhà thi đấu nơi diễn ra các môn thi được coi là mỏ vàng của TTVN như: Pencak Silat, Karatedo, Taekwondo… Thứ trưởng cũng đã đến thăm và động viên đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta trước khi bước vào trận chung kết diễn ra vào 14h30 ngày 13/12. Trong buổi họp, Thứ trưởng cũng đã tiến hành trao thưởng nóng cho các VĐV đạt thành tích cao trong ngày thi đấu thứ 6.

Với tinh thần “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng và Hữu nghị”, hy vọng ngày thi đấu thứ 7, các VĐV sẽ nỗ lực mang nhiều Vàng về đoàn TTVN trong các môn thế mạnh như: Taekwondo, Karatedo, Judo, Bóng đá nữ…

Nhóm phóng viên từ Korat
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 2/3 chặng đường tại SEA Games 24