Cơ quan TDTT tổng kết công tác năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2008

Năm cũ qua đi, một năm mới lại đến cũng là lúc các cơ quan, đơn vị có dịp nhìn lại những việc đã và chưa làm được, đồng thời rút kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, sáng nay (15/01/2008), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiến hành tổng kết công tác năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2008 của cơ quan TDTT.

Năm cũ qua đi, một năm mới lại đến cũng là lúc các cơ quan, đơn vị có dịp nhìn lại những việc đã và chưa làm được, đồng thời rút kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, sáng nay (15/01/2008), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiến hành tổng kết công tác năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2008 của cơ quan TDTT. Tham dự Hội nghị về phía lãnh đạo Bộ có: Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái; 02 Thứ trưởng: Nguyễn Trọng Hỷ và Huỳnh Vĩnh Ái; về phía cơ quan TDTT có lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng, các trưởng bộ môn, cùng đông đảo công chức, viên chức cơ quan TDTT, và các đơn vị trực thuộc.

Năm 2007 là một năm bận rộn, ngành TDTT phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Mặc dù, gặp không ít khó khăn, thách thức cũng như có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, song tập thể cán bộ, công chức cơ quan TDTT đã đoàn kết phát huy trí tuệ tập thể, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Tiêu biểu phải kể đến công tác quản lý nhà nước về TDTT đã có nhiều chuyển biến tích cực thông qua việc tổ chức triển khai thực hiện Luật TD,TT; phát triển sự nghiệp TDTT trên phạm vi cả nước theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước; tổ chức tốt công tác bàn giao về bộ máy, nhân sự, chức năng, nhiệm vụ, tài sản cũng như ổn định tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan sau khi sáp nhập Bộ mới...

Song song với đó, các lĩnh vực hoạt động như: công tác nghiên cứu khoa học; giáo dục và đào tạo; kinh doanh, sản xuất; thông tin tuyên truyền,... cũng đã đạt được những thành tựu đáng mừng, phục vụ đắc lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, tạo đà cho bước tiến vững chắc của thể thao Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu trong điều kiện đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển.

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cơ quan TDTT, các khối quản lý nhà nước, gồm: Vụ pháp chế, Vụ tổ chức cán bộ, Thanh tra, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ thể thao thành tích cao I và II, Vụ TDTT Quần chúng, Vụ hợp tác quốc tế, Văn phòng; khối các đơn vị sự nghiệp: Trung tâm Tin học, Báo Thể thao Việt Nam, Tạp chí thể thao, Điện ảnh thể thao, khu Liên hợp thể thao quốc gia, Trung tâm thể thao Ba Đình, Nhà xuất bản TDTT, Viện Khoa học TDTT, trường Đại học TDTT I, Trung tâm HLTT Quốc gia I, Trường Đại học TDTT III và Trung tâm HLTT Quốc gia III, Trường Đại học TDTT II và Trung tâm HLTT Quốc gia II, Công ty thể thao Việt Nam cũng đã đạt được những thành tựu và bước tiến quan trọng. Nổi bật phải kể đến việc phối hợp tổ chức thành công Đại hội 07 Liên đoàn, hiệp hội thể thao Việt Nam; giao tự chủ về tài chính cho 100% các đơn vị trực thuộc (13/13 đơn vị), hoàn thành quy chế xây dựng chi tiêu nội bộ và cổ phần hoá doanh nghiệp; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao tại SEA Games 24 (Thái Lan) và ASIAN Indoor Games II (Trung Quốc)...

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: TT)

Báo cáo tổng kết công tác năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2008 của cơ quan TDTT cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục mà việc phân cấp, đổi mới phương thức hoạt động của các tổ chức xã hội TDTT cần sớm được kiện toàn. Giải pháp đổi mới tư duy cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia đồng thời hoàn thiện cơ chế chính sách tạo điều kiện cho các tổ chức này phát triển được xem là tối ưu và khả thi nhất. Đây cũng là điều kiện để các tổ chức xã hội TDTT hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết triệt để những tồn tại của ngành nhằm phát triển toàn diện, cân đối tất cả các lĩnh vực của nền thể thao nước nhà trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế cơ quan TDTT đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 39 tập thể, 123 cá nhân đã có thành tích xuất sắc cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Cơ quan TDTT tổng kết công tác năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2008