Hội nghị thường niên Ủy ban Olympic năm 2008

Năm 2007 qua đi với rất nhiều sự kiện quan trọng như: Indoor Games II, SEA Games 24 và ASEAN Para Games 4 với những thành tích hết sức khả quan, đã khẳng định được sức mạnh và vị thế của TTVN trên đấu trường khu vực và Châu lục. Năm 2007 cũng là năm quan trọng, đánh dấu sự chuẩn bị tích cực của TTVN trên con đường hội nhập với Olympic Beijing 2008.

Chiều 24/1, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thường niên năm 2008. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; Chủ tịch danh dự Uỷ ban Olympic Việt Nam Tạ Quang Chiến; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Tổng cục Phó Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; lãnh đạo các Liên đoàn - Hiệp hội; đại diện của các Ban ngành trung ương và địa phương; khách mời và đông đảo các nhà báo, phóng viên thể thao của các cơ quan thông tấn, báo chí...

Năm 2007 qua đi với rất nhiều sự kiện Thể thao quan trọng như: Indoor Games II, SEA Games 24 và ASEAN Para Games 4. Với những thành tích hết sức khả quan, TTVN đã khẳng định được sức mạnh và vị thế của mình trên đấu trường khu vực và Châu lục. Năm 2007 cũng là năm quan trọng, đánh dấu sự chuẩn bị tích cực của TTVN trên con đường hội nhập với Olympic Beijing 2008.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Thế Thiện

Sau phần phát biểu khai mạc của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hoàng Vĩnh Giang đã trình bày báo cáo tổng kết năm 2007 và chương trình công tác năm 2008. Phó Chủ tịch cũng đã đề cập tới những tồn tại và thách thức chủ yếu của TTVN, biện pháp khắc phục, nhằm hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu tham dự ngày hội Thể thao lớn nhất hành tinh - Olympic Beijing. Phó chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang cũng đã báo cáo với Hội nghị kết quả công tác chuẩn bị tổ chức ASIAN Indoor Games 3 mà Việt Nam đã giành quyền đăng cai trong năm 2009..

Tiếp đó Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Lâm Quang Thành báo cáo với Hội nghị kết quả mà Đoàn TTVN đạt được tại những kỳ thi đấu lớn trong năm, đó là ASIAN Indoor Games 2 tổ chức tại Macau, Trung Quốc và SEA Games 24 tổ chức tại Thái Lan. Nhìn chung, các đại biểu dự hội nghị đều nhất trí với tinh thần bản bảo cáo, trong bối cảnh TTVN phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức bao gồm cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan, nhưng phải thừa nhận, năm 2007 vừa qua là một năm tương đối thành công cả về mặt thành tích cũng như các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác, đoàn TTVN đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trước đó. Phó Chủ tịch Lâm Quang Thành cũng đã trình bày với hội nghị dự kiến thành lập đoàn thể thao tham gia Đại hội thể thao bãi biển Châu Á tại Bali (Indonesia) diễn ra trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã có một số tham luận, ý kiến đóng góp của các đại biểu, chủ yếu tập trung xoay quanh các vấn đề như: tình hình tập trung, chuẩn bị của một số đội tuyển, môn thể thao cho Olympic Beijing, xu thế, nhu cầu và tiến độ của quá trình xã hội hoá cũng như trao quyền tự chủ cho các Liên đoàn hiệp hội.

Huy Long


 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị thường niên Ủy ban Olympic năm 2008