Hãy vào địa chỉ www.new7wonders.com để bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên thế giới

Sau khi công bố 7 kì quan văn hóa thế giới, tổ chức New Open World đang tổ chức bầu chọn 7 kì quan thiên nhiên thế giới thông qua mạng internet và sẽ được công bố vào ngày 08/8/2008. Theo tiêu chuẩn đề cử, Vịnh Hạ Long của Việt Nam - một tuyệt tác do thiên nhiên tạo ra có một không hai trên thế giới đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan và giá trị khoa học địa chất, địa mạo năm 2000 đã được Ban tổ chức New Open World đề cử vào danh sách bầu chọn kì quan thiên nhiên thế giới.

Sau khi công bố 7 kì quan văn hóa thế giới, tổ chức New Open World đang tổ chức bầu chọn 7 kì quan thiên nhiên thế giới thông qua mạng internet và sẽ công bố vào ngày 08/8/2008. Theo tiêu chuẩn đề cử đó phải là những địa điểm thiên nhiên hay những tuyệt tác mà bàn tay con người không hề tác động vào, Vịnh Hạ Long của Việt Nam - một tuyệt tác do thiên nhiên tạo ra có một không hai trên thế giới đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan và giá trị khoa học địa chất, địa mạo năm 2000 đã được Ban tổ chức New Open World đề cử vào danh sách bấu chọn kì quan thiên nhiên thế giới.

Đây không chỉ là vinh dự của người dân Quảng Ninh nói riêng mà là niềm tự hào của mỗi con người Việt Nam khi đất nước có một danh lam thắng cảnh như thế. Bởi vậy, việc bỏ phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên thế giới không chỉ khẳng định đây là một sự kiện văn hóa chứng tỏ sự quan tâm rộng rãi, ý thức cùng chung gánh vác trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, mọi người dân trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước mà thông qua hình ảnh tiêu biểu của Vịnh Hạ Long, bạn bè năm châu sẽ biết đến và quan tâm nhiều hơn đến đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống văn hóa.

Hưởng ứng Lễ phát động do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Quảng Ninh, nhiều người dân Việt Nam yêu nước đã truy cập vào mạng Internet để tiến hành các thao tác bầu chọn. Tính tới tối 20/02, tại trang tin của New Open World, địa  chỉ (www.new7wonders.com), Vịnh Hạ  Long của Việt Nam đã tạm vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các ứng cử viên danh hiệu kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Góp phần nhỏ bé vào thành công ban đầu này, cán bộ công chức, viên chức thuộc Tổng cục TDTT - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tích cực bỏ phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long, tiêu biểu phải kể đến cán bộ Trung tâm Thông tin TDTT; Văn phòng; Vụ Thể thao Thành tích cao I, Vụ Thể thao Thành tích cao II, Vụ TDTT Quần chúng...

Tuy nhiên, vì những lý do chủ quan và khách quan, nhiều cán bộ, công chức của Tổng cục TDTT chưa vào địa chỉ www.new7wonders.com để bình chọn được. Vì vậy, rất mong với tinh thần trách nhiệm, yêu nước, cán bộ công chức, viên chức Tổng cục TDTT nói riêng và mọi người dân Việt Nam nói chung hãy bỏ phiếu và tham dự các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Vịnh Hạ Long. 

Dưới đây là một số hình ảnh về Vịnh Hạ Long tươi đẹp của chúng ta:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 Ban Biên tập

 

Ảnh trong bài
  • Hãy vào địa chỉ www.new7wonders.com để bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên thế giới