Việt Nam gặt hái HCV trong ngày thi đấu thứ 2

Tính đến thời điểm này (19h30 phút ngày 28/11) sau 2 ngày thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam có: 15 HCV, 11 HCB và 15 HCĐ

* Karatedo: Trong ngày thi đấu hôm nay đội tuyển Karatedo của chúng ta đã giành được tổng cộng 4 HCV. 2 HCV ở nội dung kata (quyền) đồng đội nam và nữ. Đồng đội nam gồm: Nguyễn Ngọc Trung, Lê Xuân Hùng, Nguyễn Bảo Linh; Đồng đội nữ gồm: Nguyễn Thu Hiền, Hoàng Ngân, Vũ Hồng Thu; 2 HCV ở nội dung kumite (đối kháng) đồng đội nam, nữ của Bùi Việt Bằng và Nguyễn Thị Yến; Mai Xuân Lượng HCB (hạng cân 75 kg nam); Đào Thị Tú Anh (hạng 53 kg nữ). Đây là một kết quả tuyệt vời mà đội tuyển Karatedo đóng góp cho bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam.

* Wushu: VĐV Đàm Thanh Xuân đã giành HCV ở nội dung côn thuật nữ với 9,30 điểm. HCB thuộc về VĐV Susyanna (Indonesia) với 9,20 điểm và Lâm Kiều Mỹ Dung cũng của đội tuyển Việt Nam giành HCĐ.

*Xe đạp: Chiếc HCV thứ 5 cho đoàn thể thao Việt Nam đã được xác định bởi VĐV Phan Thị Thuỳ Trang ở môn Xe đạp địa hình nội dung đổ đèo nữ. Cô đã thi đấu xuất sắc với thành tích 3 phút 08 giây, vượt qua các tay đua đến từ Indonesia và Thái Lan.

* Bắn súng: Đàm Thị Nga và Nguyễn Mạnh Tường đã xuất sắc vượt qua các đấu thủ khác đem về cho Bắn súng Việt Nam 2 HCV đầu tiên. Chiếc HCV của Đàm Thị Nga ở nội dung súng trường hơi nữ (10m) có thể nói là một chiếc "HCV đặc biệt" bởi kể từ SEA Games năm 1989 thì đây là lần đầu tiên chúng ta giành được HCV ở nội dung này. HCV của Nguyễn Mạnh Tường giành được ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn nam (60 viên).

* Điền kinh: Hôm nay là một ngày bội thu của Điền kinh Việt Nam khi các VĐV của chúng ta đều giành được Huy chương tại các nội dung: Đỗ Thị Bông HCV cự ly 800m đồng thời phá kỷ lục SEA Games (năm 1985); Nguyễn Duy Bằng HCV nhảy cao với thành tích 2m14; Vũ Thị Hương HCV ở cự ly 100 m; Lê Văn Dương HCV cự ly 800 m; Nguyễn Văn Thắng HCB ở nội dung 3000 m vượt chướng ngại vật; Nguyễn Thanh Phong HCB nhảy cao và VĐV Trương Thị Mai HCĐ ở cự ly 10.000 m nữ. Có thể nói sự "mở hàng" của Bùi Thị Nhung đã đem lại nhiều may mắn và hy vọng trong những nội dung tiếp theo, Điền kinh Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

* Đấu kiếm: Không phụ lòng mong mỏi của BHL và các cổ động viên, nữ kiếm thủ Lệ Dung đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc 1 HCV ở nội dung kiếm chém.

* Cờ Vua: Tại nội dung Cờ nhanh, Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn (từng vô địch U10 thế giới và giải trẻ Châu Á) đã không gây bất ngờ khi giành HCV vượt qua đối thủ Suhanto (Indonesia) nâng con số HCV của đoàn thể thao Việt Nam lên 15 đến hết ngày 28/11.

* Nhảy cầu: Hôm nay là một ngày thi đấu có thể nói là không may mắn cho các VĐV nhảy cầu. Nữ VĐV Hoàng Thanh Trà chỉ được HCB ở nội dung ván bật 3 m và cặp VĐV Anh Duy, Minh Sang đứng thứ 5 ở nội dung ván bật 3 m (nam).

Như vậy tính đến thời điểm này (19h30 phút ngày 28/11) sau 2 ngày thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam có: 15 HCV, 11 HCB và 15 HCĐ.
 

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam gặt hái HCV trong ngày thi đấu thứ 2