Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới(26/02/2008)

Chiều qua (25/2), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động cuộc bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, đông đảo các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở trực thuộc Bộ.

Chiều qua (25/2), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động cuộc bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, đông đảo các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở trực thuộc Bộ. Hưởng ứng phong trào bình chọn cho vịnh Hạ Long cùng các danh lam khác của nước ta, các Chi đoàn đã tích cực vào trang web www.new.7wonders.com để tiến hành các thủ tục bình chọn, góp phần không nhỏ đưa vịnh Hạ Long vươn lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Từ ngày 22/2 đến nay, ba kỳ quan của Việt Nam là vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) và đỉnh Phanxiphăng (Lào Cai) giữ 3 vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng 77 kỳ quan được đề cử trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức New Open World đưa vào bình chọn.

 

Vịnh Hạ Long Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng
7 kỳ quan thiên nhiên thế giới
 

 

Bảng xếp hạng đến thời điểm này ghi nhận bước tiến của núi Phanxiphăng từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 3, trong khi 2 danh thắng kia vẫn duy trì ở 2 vị trí dẫn đầu. Những kết quả bầu chọn trong bảng danh sách này cho thấy những thành công ban đầu, đáng biểu dương về công tác tuyên truyền bình chọn cho các kỳ quan của Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Nhiều trang web của các tổ chức trong nước, chính quyền có di sản, các báo điện tử, trang web cá nhân, blog, diễn đàn điện tử của giới trẻ... đã truyền đi thông điệp bầu chọn cho các di sản của Việt Nam. Nhiều cơ hội đang được mở ra cho những di sản này của Việt Nam với các đợt tuyên truyền vận động bầu chọn vẫn tiếp tục ở trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc bình chọn mới chỉ được thực hiện ở đối tượng là các cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên... - những người có điều kiện tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin, còn đối với những người dân, dù rất muốn bình chọn cho các danh thắng này nhưng do nhiều lý do khách quan và chủ quan nên vẫn chưa tiến hành bầu chọn. Do vậy, việc tổ chức một Lễ phát động có quy mô rộng rãi trên cả nước là vô cùng cần thiết.

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã khẳng định: vịnh Hạ Long với đầy đủ các giá trị về địa chất, sinh thái, thẩm mỹ, văn hóa, lịch sử - một Hạ Long tuyệt tác và kỳ vĩ. Có thể nói, Hạ Long là một cảnh quan độc đáo và hoàn mỹ mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta, xứng đáng được bảo vệ và tôn vinh. Đây cũng chính là cơ sở để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Việc tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới là trách nhiệm của mọi người dân Việt Nam nói chung và của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nói riêng. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, tôn vinh những vẻ đẹp, giá trị của vịnh Hạ Long và góp phần đưa vịnh Hạ Long lên vị trí dẫn đầu trong danh sách các địa danh trên thế giới được tổ chức New open world đưa vào bầu chọn.

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới(26/02/2008)