Quần vợt: duyệt kế hoạch 2008(28/02/2008)

Là môn thể thao trong hệ thống các môn thi của Olympic, Quần vợt trong những năm qua đã nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo ngành TDTT cũng như các tỉnh thành. Đây cũng là những môn thể thao có tính xã hội hoá cao nhận được sự tài trợ của nhiều đơn vị trong cả nước.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Thế Thiện

Là môn thể thao trong hệ thống các môn thi của Olympic, Quần vợt trong những năm qua đã nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo ngành TDTT cũng như các tỉnh thành. Đây cũng là một trong những môn thể thao có tính xã hội hoá cao, luôn nhận được sự tài trợ của nhiều đơn vị trong cả nước.

Đánh giá về kết quả đạt được trong năm 2007 tại buổi bảo vệ kế hoạch 2008, Trưởng Bộ môn Quần vợt Đoàn Quốc Cường cho biết: "Trong năm qua, Bộ môn Quần vợt đã hoàn thành các kế hoạch đề ra. Cụ thể, Bộ môn phối hợp với Liên đoàn Quần vợt tổ chức thành công 10 giải đấu quốc gia và 2 giải quốc tế. Đặc biệt, Quần vợt đã vượt chỉ tiêu đề ra 1 HCĐ tại SEA Games 24...".

Trên cơ sở những thành tích đạt được, trong năm 2008, Bộ môn cũng đề ra kế hoạch cụ thể về việc tập huấn cho các VĐV ở trong và ngoài nước; đào tạo lực lượng HLV, Trọng tài; tham dự các giải đấu lớn nhằm tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu cọ xát nâng cao trình độ cũng như kinh nghiệm trên đấu trường trong nước cũng như quốc tế. Theo báo cáo của ông Đoàn Quốc Cường, hiện tại để chuẩn bị cho các giải đấu tới, một số VĐV đỉnh cao của môn Quần vợt đang tập huấn dài hạn ở nước ngoài bằng nguồn kinh phí tự túc. Về phía Bộ môn cũng đang tiến hành hoàn thiện hệ thống tính điểm xếp hạng để áp dụng chuẩn vào các giải đấu tổ chức trong nước; đồng thời, tập trung cho 4 VĐV (2 nam, 2 nữ) chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008.

Hầu hết các ý kiến trong buổi họp đều cho rằng, Bộ môn Quần vợt nên xây dựng bản kế hoạch một cách thông suốt và khoa học hơn; cần đề ra các giải pháp để thực hiện công tác xã hội hoá trong việc phát triển môn này. Kết luận tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh: trong thời gian tới, Bộ môn Quần vợt cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, xây dựng quy chế quản lý các CLB Quần vợt; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ môn và Liên đoàn để từng bước đưa Quần vợt Việt Nam tiến xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Quần vợt: duyệt kế hoạch 2008(28/02/2008)