Cầu lông: phấn đấu giành 1 suất tham dự Olympic Bắc Kinh 2008(28/02/2008)

Trong buổi bảo vệ kế hoạch 2008, ông Lê Thanh Sang - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC II, Trưởng bộ môn Cầu lông nhấn mạnh: hiện tại, Cầu lông Việt Nam đã có tên trên bản đồ Cầu lông thế giới với sự góp mặt của VĐV Tiến Minh trên bảng xếp hạng của thế giới.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Y Trang

Trong buổi bảo vệ kế hoạch 2008, ông Lê Thanh Sang - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC II, Trưởng bộ môn Cầu lông nhấn mạnh: hiện tại, Cầu lông Việt Nam đã có tên trên bản đồ Cầu lông thế giới với sự góp mặt của VĐV Tiến Minh trên bảng xếp hạng của thế giới. Không những thế, tại SEA Games 24, Cầu lông Việt Nam cũng đã giành 1 HCĐ ở nội dung đơn nam. Đây là những thành tích nổi bật khẳng định sự đầu tư đúng hướng của ngành TDTT, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

Theo báo cáo của ông Lê Thanh Sang, hầu hết kinh phí tổ chức các giải quốc tế ở Việt Nam đều lấy từ các nguồn kinh phí tài trợ. Điều này cũng là thế mạnh của Cầu lông Việt Nam thể hiện tính xã hội hoá cao.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được, trong năm 2008, bộ môn Cầu lông Việt Nam cũng định hướng tập trung đưa Cầu lông Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 ở khu vực; phấn đấu giành 1 suất tham dự Olympic Bắc kinh 2008; vận động các địa phương tăng cường hơn nữa việc thành lập Liên đoàn Cầu lông ở các địa phương để đưa môn thể thao này phát triển trong cả nước (đến năm 2007 đã có 31 địa phương thành lập Liên đoàn Cầu lông); chú trọng vào công tác đào tạo trẻ; không ngừng nâng cao trình độ của các HLV và Trọng tài; phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng; lập kế hoạch xây dựng trung tâm đào tạo Cầu lông ở Việt Nam; từng bước đưa các CLB Cầu lông đi vào hướng hoạt động chuyên nghiệp. Định hướng đến năm 2015, Cầu lông Việt Nam sẽ có CLB chuyên nghiệp và công tác tổ chức thi đấu cũng sẽ đi theo hướng chuyên nghiệp hoá.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Cầu lông: phấn đấu giành 1 suất tham dự Olympic Bắc Kinh 2008(28/02/2008)