Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá cao việc tổ chức giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (29/02/2008)

Tính đến nay, giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh đã qua 19 lần tổ chức và đã có nhiều đóng góp đáng kể đối với sự phát triển của Xe đạp Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung. Đây không chỉ là sân chơi có chất lượng chuyên môn cao với sự tham dự của nhiều tay đua hàng đầu trong nước, khu vực mà hơn hết qua cuộc đua này, tình đoàn kết dân tộc, tình bằng hữu giữa những quốc gia có chung đường biên giới với Việt Nam được nâng lên một tầm cao mới.

 Tính đến nay, giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh đã qua 19 lần tổ chức và đã có nhiều đóng góp đáng kể đối với sự phát triển của Xe đạp Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung. Đây không chỉ là sân chơi có chất lượng chuyên môn cao với sự tham dự của nhiều tay đua hàng đầu trong nước, khu vực mà hơn hết qua cuộc đua này, tình đoàn kết dân tộc, tình bằng hữu giữa những quốc gia có chung đường biên giới với Việt Nam được nâng lên một tầm cao mới. 

Sau 2 năm mở rộng lộ trình qua cả Lào và Campuchia, giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 20 sẽ quay trở lại những tuyến đường quen thuộc trong nước và mang tên: Hà Nội - Huế - Sài Gòn. Giải năm nay sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 12 đến 30/4/2007 với vòng đầu tiên được khởi tranh tại hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội. Đặc biệt, giải sẽ kết thúc đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4). Để tổng kết phong trào Xe đạp Việt Nam sau 20 năm gây dựng và phát triển, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, BTC giải đã quyết định tổ chức một buổi tổng kết và trao thưởng cho những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho Xe đạp Việt Nam. 

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức giải, hôm qua (28/2/2007) tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc với đơn vị đăng cai tổ chức giải  - Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh. Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và những người đã gắn bó với phong trào Xe đạp Việt Nam nói chung trong việc tuyên truyền, gây dựng, phát triển môn Xe đạp tại Việt Nam. Đối với giải đấu, Thứ trưởng cho biết: "Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hoàn toàn ủng hộ những chủ trương, chương trình mà BTC đã trình và sẽ tạo mọi điều kiện để giải đấu diễn ra an toàn, thành công". Đặc biệt, sau khi sáp nhập Bộ với tiêu chí hội nhập 3 lĩnh vực: văn hoá - thể thao - du lịch để cùng phát triển, Thứ trưởng cũng yêu cầu BTC giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh chú trọng tới công tác tuyên truyền, cổ động cho việc bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Điểm nổi bật ở Cúp Truyền hình năm nay là ngoài sự góp mặt của 05 đội nước ngoài: Hàn Quốc, Malaysia, Quảng Tây (Trung Quốc), Campuchia và Lào, giải sẽ áp dụng cách tính điểm mới để tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh giữa các danh hiệu áo Xanh, áo Vàng... chung cuộc. Để cổ vũ tinh thần thi đấu cho các VĐV, qua mỗi địa danh, BTC sẽ trao Cúp và danh hiệu như: Cúp Hà Nội, Cúp Huế, Cúp Tây Nguyên, Cúp Tp. Hồ Chí Minh... 

Mặc dù chưa khởi tranh nhưng nhìn vào danh sách các VĐV dự giải, NHM hoàn toàn có thế tin tưởng vào tính hấp dẫn, thú vị của giải đấu. Những cái tên đã rất quen thuộc như: Mai Công Hiếu, Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp), Trương Quốc Thắng, Nguyễn Nam Cực (Dofilm Tp. Hồ Chí Minh) hay những cua - rơ trẻ như: Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng (Dofilm Tp. Hồ Chí Minh), Bùi Minh Thuỵ, Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long) hay Trịnh Văn Sáng (Hà Nội)... chắc chắn sẽ làm nên nhiều điều kỳ diệu.

Được biết, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái sẽ tham dự Lễ khai mạc giải tại hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá cao việc tổ chức giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (29/02/2008)