Bóng chuyền Việt Nam phấn đấu trở thành nước đứng số 1 Đông Nam Á(01/03/2008)

Để phong trào Bóng chuyền ngày càng phong phú về loại hình, đặc biệt là không ngừng nâng cao thành tích của Bóng chuyền đỉnh cao, Bộ môn Bóng chuyền đã có buổi bảo vệ kế hoạch năm 2008 trước lãnh đạo Tổng cục TDTT. Buổi làm việc diễn ra sáng ngày 01/3/2008, dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng.

Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng

 tại buổi bảo vệ kế hoạch của Bộ môn BC (Ảnh: TT) 

Là một trong những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam, hiện nay Bóng chuyền đã phát triển rộng khắp trên phạm vi cả nước, được đông đảo NHM tham gia. Đặc biệt Bóng chuyền phát triểm mạnh trong các trường học, khối công nhân lao động, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang... Do vậy, để phong trào Bóng chuyền ngày càng phong phú về loại hình, đặc biệt là không ngừng nâng cao thành tích của Bóng chuyền đỉnh cao, Bộ môn Bóng chuyền đã có buổi bảo vệ kế hoạch năm 2008 trước lãnh đạo Tổng cục TDTT. Buổi làm việc diễn ra sáng ngày 01/3/2008, dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

Mở đầu buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn - Trưởng Bộ môn Bóng chuyền đã có báo cáo khái quát về thực trạng của Bóng chuyền Việt Nam trong năm qua, các đánh giá về kết quả cũng như nguyên nhân, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2008. Trên cả nước hiện có 24 đội Bóng chuyền hạng mạnh, 37 đội hạng A và 2/3 tổng số các đội hạnh mạnh và hạng A có đào tạo lực lượng trẻ kế cận. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ điều hành được đào tạo thường xuyên, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao... Năm 2007, Bóng chuyền Việt Nam thực hiện tốt công tác tổ chức và điều hành các giải thi đấu trong nước cũng như quốc tế.

Với mục tiêu phát triển rộng khắp phong trào Bóng chuyền trong mọi tầng lớp nhân dân; chuẩn bị tốt lực lượng VĐV các đội tuyển (BCTN và BCBB) tham dự các giải quốc tế; xây dựng chương trình đào tạo VĐV trẻ một cách có hệ thống và khoa học; xây dựng hệ thông thi đấu các cấp phù hợp với điều kiện nước ta; Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ điều hành, Trọng tài và đặc biệt là HLV theo hướng chuyên nghiệp... phấn đấu đưa Bóng chuyền Việt Nam trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, Bộ môn đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức thành công Đại hội LĐBCVN khoá V, bổ sung và hoàn chỉnh chiến lược phát triển TTTTC môn Bóng chuyền đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, phối hợp với LĐBCVN xây dựng quy chế định mức phụ cấp tiền lương và thưởng cho HLV, VĐV và lập quỹ phát triển tài năng trẻ Bóng chuyền; Đặc biệt tập trung đầu tư cho các đội tuyển thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm, chuẩn bị cho SEA Games 25; tiếp tục đào tạo HLV cao cấp; tổ chức tốt các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt Hội khoẻ Phù Đổng...

Phát biểu tại buổi họp, Phó Tổng cụ Vương Bích Thắng đã chỉ đạo: "Bộ môn và Liên đoàn Bóng chuyền cần có sự phối hợp chặt chẽ để tăng cường công tác quản lý: xây dựng các văn bản quản lý, tổ chức các hoạt động sự nghiệp theo hướng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp".

HKT
 

Ảnh trong bài
  • Bóng chuyền Việt Nam phấn đấu trở thành nước đứng số 1 Đông Nam Á(01/03/2008)