Thấy gì qua các buổi bảo vệ kế hoạch của các Bộ môn - Tổng cục TDTT(02/03/2008)

Liên tục trong các ngày từ 19/2 đến những ngày tới, thậm chí cả ngày nghỉ (23/2 và1/3), lãnh đạo Tổng cục TDTT và lãnh đạo các Vụ chức năng, đơn vị liên quan của Tổng cục TDTT đã có những buổi làm việc tích cực về duyệt kế hoạch của các Bộ môn thuộc Tổng cục TDTT.

Liên tục trong các ngày từ 19/2 đến những ngày tới, thậm chí cả ngày nghỉ (23/2 và1/3), lãnh đạo Tổng cục TDTT và lãnh đạo các Vụ chức năng, đơn vị liên quan của Tổng cục TDTT đã có những buổi làm việc tích cực về duyệt kế hoạch của các Bộ môn thuộc Tổng cục TDTT.

 

Toàn cảnh buổi bảo vệ kế hoạch năm của Bộ môn Điền kinh (Ảnh: TT)


Thông qua các buổi bảo vệ kế hoạch đã tạo ra cơ hội tốt để lãnh đạo ngành có thể hiểu sâu sát tình hình hoạt động, phương hướng kế hoạch trong năm và những năm tiếp theo đến từng Bộ môn thuộc Tổng cục TDTT. Từ đó, lãnh đạo ngành có những chỉ đạo thiết thực và hiệu quả đến từng Bộ môn, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của Bộ môn nói riêng và của toàn ngành nói chung. Không những vậy, qua các buổi làm việc trực tiếp, từ phía Bộ môn cũng nhanh chóng nắm bắt sát sao những nhiệm vụ và phương hướng của ngành trong thời gian tới để kịp thời có sự điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Có thể khẳng định, chủ trương duyệt kế hoạch của các Bộ môn thuộc Tổng cục TDTT trước lãnh đạo cấp Tổng cục là hết sức đúng đắn.

Để chuẩn bị cho các buổi bảo vệ Kế hoạch cho từng Bộ môn, Văn phòng Tổng cục TDTT đã có Công văn số 24/CV-VP ngày 31/1 về việc triển khai kế hoạch công tác năm 2008 tới các Vụ, đơn vị trực thuộc cơ quan TDTT, trong đó có hướng dẫn cụ thể về hình thức và nội dung cần đề cập đến trong Kế hoạch, Công văn có ghi rõ: "Về tổng kết công tác năm 2007, các Vụ, đơn vị cần đánh giá ngắn gọn những công việc đã làm được, những nội dung chưa thực hiện được, nguyên nhân và biện pháp tháo gỡ", song hầu hết các Bộ môn chỉ nêu đầu công việc đã thực hiện mà không đánh giá, tìm nguyên nhân và đưa ra biện pháp. Thậm chí, có Bộ môn còn thiếu hẳn phần Tổng kết công tác năm 2007 trong bản Kế hoạch. Đặc biệt, đa số các Bộ môn đều thiếu đề cập đến nhiệm vụ quan trọng của các Bộ môn là công tác quản lý Nhà nước cả ở phần đánh giá công tác năm 2007 và kế hoạch năm 2008. Nếu thực hiện tốt công tác chuẩn bị, lập kế hoạch chắc hẳn, trong mỗi buổi làm việc, đại diện các Vụ, đơn vị và lãnh đạo Tổng cục không phải góp ý, chỉ đạo về hình thức, về việc thiếu nội dung. Ngoài ra, trước khi bảo vệ kế hoạch, cần thiết có sự thống nhất giữa các cán bộ trong Bộ môn và cần được sự chấp thuận của lãnh đạo Vụ quản lý tương ứng. Tránh trường hợp khi làm việc với lãnh đạo Tổng cục, các cán bộ trong Bộ môn mới được đọc bản kế hoạch. Như vậy, không những ảnh hưởng đến chất lượng Kế hoạch mà sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả buổi làm việc.

Dù còn có điều bất hợp lý trong quy trình xây dựng kế hoạch công tác và kế hoạch dự trù kinh phí nhưng các Bộ môn cũng đã đưa ra tương đối đầy đủ các nhiệm vụ sự nghiệp. Từ đó, lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo một số Vụ liên quan có thể điều chỉnh cho phù hợp. Đây là lần đầu tiên, Tổng cục TDTT thực hiện hoạt động này đối với cấp Bộ môn, do vậy không tránh khỏi những hạn chế, những thiếu sót của một số Bộ môn.

Thiết nghĩ, nếu công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, cẩn thận, chắc hẳn hiệu quả của các buổi bảo vệ kế hoạch là không nhỏ, giúp các thành viên liên quan hiểu và thực hiện tốt công việc, giảm thiểu lãng phí thời gian. Không những vậy, qua các buổi bảo vệ kế hoạch còn tạo cho các cán bộ có cách làm việc khoa học, hiệu quả.

Nguyễn Siêm
 

Ảnh trong bài
  •  Thấy gì qua các buổi bảo vệ kế hoạch của các Bộ môn - Tổng cục TDTT(02/03/2008)