Các cấp uỷ đảng lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị(04/03/2008)

Năm 2007 đặc biệt có ý nghĩa, đánh dấu một ngoặt đáng nhớ trong lịch sử phát triển của ngành TDTT, khi Luật Thể dục, Thể thao được ban hành và chính thức có hiệu lực ngày 1/7/2007. Việc thực hiện các văn bản quản lý Nhà nước về TDTT và việc phân cấp quản lý của ngành TDTT đã có tác động tích cực trong các hoạt động TDTT.

Sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XII, cơ cấu tổ chức của Chính phủ đã có một số thay đổi. Trong đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được thành lập trên cơ sở sáp nhập giữa Bộ Văn hoá - Thông tin, Uỷ ban TDTT và Tổng cục Du lịch. Trước những thay đổi đó, Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương Quyết định lập Đảng bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch bao gồm các tổ chức đảng, đảng viên của các Đảng bộ thuộc 03 đơn vị khi chưa sáp nhập.

Tuy có những biến động về tổ chức bộ máy, về việc sắp xếp nhân sự và có biểu hiện phân tán về tư tưởng trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, song tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên nhìn chung đều ổn định. Các cấp uỷ đảng lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và chương trình, kế hoạch công tác của Đảng bộ, chi bộ; triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của cấp uỷ cấp trên.

Riêng đối với lĩnh vực TDTT, trong năm qua, hoạt động TDTT tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động TDTT quần chúng diễn ra sôi nổi, phong trào ngày càng được mở rộng, thể thao thành tích cao tiếp tục được duy trì và vươn tới mục tiêu cao hơn ở khu vực và thế giới.

Năm 2007 đặc biệt có ý nghĩa, đánh dấu một ngoặt đáng nhớ trong lịch sử phát triển của ngành TDTT, khi Luật Thể dục, Thể thao được ban hành và chính thức có hiệu lực ngày 1/7/2007. Việc thực hiện các văn bản quản lý Nhà nước về TDTT và việc phân cấp quản lý của ngành TDTT đã có tác động tích cực trong các hoạt động TDTT.

Bên cạnh những bước tiến quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước, trong năm vừa qua, lãnh đạo ngành TDTT đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt 3 nhiệm vụ chính về hoạt động thể thao thành tích cao. Tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 (Asean Indoor Games 2), đoàn TTVN đã giành 2 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ, xếp hạng 13/45 nước tham dự, vượt chỉ tiêu đề ra (1 HCV). Tiếp ngay sau đó, đoàn TTVN hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 24 khi giành tới 64 HCV, 58 HCB và 82 HCĐ, trong đó nổi bật là 3 VĐV giành 5 HCV, phá 4 kỷ lục SEA Games ở môn Điền kinh. Bên cạnh đó, năm 2007 cũng là năm Bóng đá tổ chức thành công vòng chung kết Cúp Bóng đá Châu Á và được Liên đoàn Bóng đá Châu Á đánh giá cao. Đạt được thành tích nổi bật đó, phần lớn là do các cấp uỷ đảng đã phối hợp với chính quyền lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác.

Đối với công tác xây dựng Đảng, trong năm qua, Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT (cũ) đã thu được kết quả tốt trên nhiều mặt công tác. Đặc biệt, Đảng bộ đã tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ kế cận còn nhiều bất cập; công tác phê bình và tự phê chưa được phát huy; vẫn còn tồn tại cấp uỷ chưa chủ động trong việc tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Đảng.

Trong năm 2008, Đảng bộ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã xác định phương hướng và đề ra những nhiệm vụ cụ thể: công tác chính trị tư tưởng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức quần chúng. Đối với lĩnh vực TDTT, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại" là nhiệm vụ hàng đầu. Chương trình TDTT cấp xã, Chương trình phổ cập Bơi và Đề án TDTT vùng đồng bào dân tộc gắn với Chương trình quốc gia về văn hoá giai đoạn 2008 - 2010 cần được tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ về thể thao thành tích cao đã được Đảng bộ đề ra: đổi mới công tác phát hiện tài năng thể thao; tập trung đào tạo lực lượng VĐV kế cận; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyển chọn va đào tạo VĐV tài năng, chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ HLV các môn thể thao, duy trì và phát triển thành tích một số môn có thế mạnh của Thể thao Việt Nam tại khu vực, Châu Á và thế giới. Đồng thời, năm 2008, Đảng bộ sẽ lãnh đạo và chỉ đạo công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự các sự kiện thể thao lớn như: Olympic, Paralympic 2008 và phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII.

Nguyễn Siêm
 

Ảnh trong bài
  • Các cấp uỷ đảng lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị(04/03/2008)