Bộ VHTTDL chuẩn bị kế hoạch tham dự SEA Games 25(08/03/2008)

Tổng cục TDTT đã đề ra mục tiêu tại SEA Games 25, TTVN sẽ đứng trong tốp 3 nước dẫn đầu Đại hội và phấn đấu vị trí thứ 2. Để đạt được thành tích này, Tổng cục TDTT dự kiến đoàn TTVN sẽ giành khoảng từ 59-70 HCV. Trong năm 2009, sẽ tập huấn khoảng 900 – 1.000 VĐV và HLV để chuẩn bị tham dự SEA Games (chưa kể VĐV dự Indoor Games 3).

SEA Games 25 là một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực mà lần đầu tiên nước CHDCND Lào đăng cai tổ chức. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của nước Lào cũng như sự tiến bộ của nền TDTT Lào trong những năm gần đây, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Chính phủ Lào, đã tạo cho ngành TDTT Lào có thêm những thuận lợi, tuy nhiên, để tổ chức thành công SEA Games 25, nước bạn Lào đang gặp phải một số khó khăn. Là quốc gia có mối quan hệ hữu nghị anh em đặc biệt với CHDCND Lào, Chính phủ Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã xác định và giao trách nhiệm cho ngành TDTT Việt Nam giúp Lào tổ chức thành công SEA Games 25 và cử đoàn TTVN tham dự SEA Games 25 đạt kết quả tốt nhất.

Đây không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ thi đấu, ngoại giao của ngành TDTT mà còn là nhiệm vụ chính trị, là mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp truyền thống giữa Việt Nam và Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh TT)


Trước bối cảnh đó, ngày 7/3/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo buổi làm việc về kế hoạch chuẩn bị cho đoàn TTVN tham dự SEA Games 25. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT và DL, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT - Nguyễn Danh Thái; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng; các đ/c đại diện Vụ, đơn vị liên quan của Bộ và các đ/c lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục TDTT.

Mặc dù trong thời điểm hiện nay, khi Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chưa chính thức công bố các môn thi và những nội dung thi cụ thể, nhưng căn cứ vào quy định chọn môn thi đấu của Luật thi đấu SEA Games, dự báo yêu cầu đề nghị đưa các môn thi đấu của các nước trong khu vực và căn cứ vào chủ trương, điều kiện thực tế của nước chủ nhà cũng như lực lượng của TTVN đến thời điểm tổ chức SEA Games 25, Tổng cục TDTT đã đề ra mục tiêu tại SEA Games 25, TTVN sẽ đứng trong tốp 3 nước dẫn đầu Đại hội và phấn đấu vị trí thứ 2. Để đạt được thành tích này, Tổng cục TDTT dự kiến đoàn TTVN sẽ giành khoảng từ 59-70 HCV. Trong năm 2009, sẽ tập huấn khoảng 900 – 1.000 VĐV và HLV để chuẩn bị tham dự SEA Games (chưa kể VĐV dự Indoor Games 3). Một trong những vấn đề được ngành TDTT hết sức quan tâm trong kế hoạch này đó chính là việc bảo đảm dinh dưỡng cho VĐV, HLV.

Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch tham gia thi đấu tại SEA Games 25 cũng như các Đại hội thể thao trong năm 2008 – 2009, Tổng cục TDTT cũng đã chỉ rõ các biện pháp cần thực hiện trong kế hoạch. Bên cạnh các giải pháp chuyên môn, cơ chế chính sách, điều kiện đảm bảo, ngành TDTT đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho VĐV, HLV.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh việc giúp đỡ Lào tổ chức thành công SEA Games 25 là một nhiệm vụ chính trị. Ngành TDTT cần hỗ trợ Lào lập phương án tổ chức SEA Games, chuẩn bị cơ sở vật chất, giúp bạn tập huấn và đào tạo VĐV để chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 25 đạt thành tích cao nhất. Về kế hoạch chuẩn bị cho đoàn TTVN tham dự SEA Games, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT hoàn thiện đề án, trong đó chú ý bên cạnh những môn có khả năng giành huy chương, TTVN cũng cần tham dự một số môn thể thao mới nhằm nâng cao trình độ của TTVN.

Nguyễn Siêm
 

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL chuẩn bị kế hoạch tham dự SEA Games 25(08/03/2008)