Nhà thi đấu đa năng có sức chứa gần 8.000 người(14/03/2008)

Được xây dựng trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Nhà thi đấu đa năng là một trong những hạng mục công trình mang tầm cỡ quốc tế, đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để Việt Nam đăng cai, tổ chức các sự kiện thể thao lớn của quốc tế cũng như ở trong nước

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Quỳnh Hoa

Được xây dựng trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Nhà thi đấu đa năng là một trong những hạng mục công trình mang tầm cỡ quốc tế, đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để Việt Nam đăng cai, tổ chức các sự kiện thể thao lớn của quốc tế cũng như ở trong nước.

Để nghe báo cáo của Khu LHTTQG về phương án thiết kế Nhà thi đấu đa năng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Khu LHTTQG, công ty tư vấn thiết kế tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Tới dự buổi họp còn có các Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT và các thành viên có liên quan.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe công ty tư vấn thiết kế của Đức trình bày bản thiết kế chi tiết Nhà thi đấu đa năng. Lấy ý tưởng từ giọt nước và hình bát cùng những vật liệu thân quen với người Việt Nam như cây tre, bản thiết kế Nhà thi đấu đa năng được thiết kế với khuôn dạng hình tròn là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Bên trong khu vực Nhà thi đấu được bố trí với 4 lối đi, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng và thuận tiện. Trong nhà thi đấu đa năng cũng được bố trí những phòng lớn, nhỏ để tổ chức các Hội nghị, hội thảo.

Theo công ty tư vấn thiết kế, bản thiết kế được tính toán để tạo điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức các giải thể thao quốc tế và trong nước với 7.734 chỗ ngồi. Tất các vị trí từ khán đài đều cách khu vực thi đấu khoảng 100m theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Để tạo không khí thoáng mát trong Nhà thi đấu, công ty thư vấn thiết kế cũng đã sử dụng hệ thống điều hòa đối lưu, với việc sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và hơi mát từ dưới lòng đất.

Sau khi nghe báo cáo về phương án thiết kế, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu chủ đầu tư, công ty tư vấn thiết kế cần sớm chỉnh sửa bản thiết kế, đặc biệt là hình dạng bên ngoài Nhà thi đấu, cũng như xem xét các vấn đề về âm thanh, ánh sáng,... để Nhà thi đấu đa năng thực sự trở thành công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế. Theo tính toán sơ bộ ban đầu của công ty tư vấn thiết kế, chi phí cho việc xây dựng Nhà thi đấu đa năng là hơn 20 triệu USD.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Nhà thi đấu đa năng có sức chứa gần 8.000 người(14/03/2008)