Tạp chí Thể thao và Báo TTVN: Tăng cường định hướng nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao(14/03/2008)

Nằm trong kế hoạch công tác năm 2008 của Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo Văn phòng và Vụ Kế hoạch Tài chính đã có buổi duỵệt kế hoạch 2008 của Tạp chí Thể thao (TCTT) và Báo Thể thao Việt Nam (TTVN). Kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng đã đề nghị TCTT và Báo TTVN cần tăng cường hơn nữa việc định hướng nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tạp chí Thể thao và Báo TTVN: Tăng cường định hướng nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao(18:31 14/03/2008)

Nằm trong kế hoạch công tác năm 2008 của Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo Văn phòng và Vụ Kế hoạch Tài chính đã có buổi duỵệt kế hoạch 2008 của Tạp chí Thể thao (TCTT) và Báo Thể thao Việt Nam.

Thay mặt TCTT, Tổng Biên tập Hoàng Công Dân đã báo cáo tình hình công tác trong năm 2007 và kế hoạch hoạt động năm 2008. Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành TDTT, các vụ, đơn vị chức năng, với tổng số 13 cán bộ, viên chức, phóng viên, trong năm 2007, TCTT đã hoàn thành nhiệm vụ được ngành giao là tuyên truyền đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghiên cứu lý luận về khoa học TDTT; diễn đàn của quần chúng nhân dân trong lĩnh vực TDTT. Với đội ngũ cộng tác viên rộng khắp, trong đó có hơn 10 chuyên gia khoa học, quỹ bài và chất lượng bài viết đã có những bước tiến rõ rệt. Các mảng công tác khác của tạp chí như tài chính kế toán, công tác phát hành, công tác đoàn thể, tổ chức,..., đều được thực hiện tốt. Trong năm 2008, TCTT đặt nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới về nội dung và hình thức 2 số tạp chí xuất bản hàng tháng. Bên cạnh đó, TCTT cũng phối hợp tổ chức một số giải thể thao khác thông qua việc kêu gọi tài trợ và tự cân đối thu chi. Dù vậy, do chưa có trụ sở chính thức nên một phần kinh phí của TCTT phải dùng để trả tiền thuê địa điểm làm việc với số tiền khá lớn (180 triệu/năm). Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của tạp chí.

Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã đánh giá cao sự chuẩn bị của TCTT. Trong năm 2007, tạp chí đã có nhiều cải tiến cả về nội dung và hình thức, tập trung nhiều vào nhiệm vụ công tác quản lý của ngành. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình là phục vụ công tác lý luận, quản lý nhà nước của ngành TDTT, TCTT cần chú trọng vào những vấn đề như: đưa ra cơ sở để tham mưu cho cơ quan quản lý nhà nước; tăng cường công tác phổ biến giao dục pháp luật; bám sát các sự kiện thể thao lớn; chú trọng hơn trong việc định hướng nội dung của tạp chí dựa trên chức năng, nhiệm vụ được giao. Về việc bố trí trụ sở làm việc của TCTT, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ vấn đề này.

Toàn cảnh buổi bảo vệ kế hoạch của báo TTVN (Ảnh: HC)


Cũng là 1 trong những cơ quan ngôn luận của ngành, Báo Thể thao Việt Nam (TTVN) với nhiều ấn phẩm như Thể thao Việt Nam, Thể thao hàng ngày,..., đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được ngành giao. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Dự - Tổng biên tập Báo TTVN, do những yếu tố khách quan nên chất lượng tin, bài cũng như tính chiến đấu của báo còn hạn chế, tính chuẩn xác chưa cao. Trong điều kiện cạnh tranh báo chí ngày càng trở nên quyết liệt, Báo TTVN cũng đang có những đổi mới nhằm không ngừng phát triển như: tăng thêm kỳ phát hành báo tuần; đẩy mạnh chất lượng thông tin của ấn phẩm báo ngày; tiến tới thành lập tập đoàn truyền thông thể thao.

Đánh giá về kết quả hoạt động năm 2007, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hoan nghênh Báo TTVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phó Tổng cục trưởng đề nghị Báo TTVN cần quan tâm hơn nữa đến các hoạt động đoàn thể, đào tạo nhân lực có chất lượng chuyên môn cao về các lĩnh vực như công nghệ, truyền thông, dịch vụ, chuyên môn báo chí... Bên cạnh đó, Báo TTVN cũng cần tập trung vào những hoạt động hợp tác quốc tế mà trước mắt là giúp Lào tổ chức thành công SEA Games 25. Các nhiệm vụ trong năm 2008 cần cụ thể hơn với phương hướng hoạt động rõ ràng. Cũng nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Báo TTVN, một mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của một tờ báo, Lãnh đạo ngành đã đồng ý để Báo TTVN tổ chức 30 năm cuộc bầu chọn HLV, VĐV xuất sắc. (Dự kiến vào ngày 22/3 tại Nhà hát lớn - Hà Nội).

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Tạp chí Thể thao và Báo TTVN: Tăng cường định hướng nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao(14/03/2008)