Khu Liên hợp Thể thao quốc gia: Cần chủ động xây dựng các đề án (17/03/2008)

Năm 2007 khu LHTTQG đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2008 là năm có nhiều hoạt động thể thao - văn hóa diễn ra, cùng với đó là nhiệm vụ duy tu, bảo trì, chống xuống cấp các công trình ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi khu LHTTQG phải chủ động xây dựng các đề án cụ thể để hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Khu LHTTQG được Nhà nước giao quản lý một cơ sở vật chất TDTT lớn và hiện đại nhất cả nước trị giá hàng trăm tỷ đồng. Hàng năm, có rất nhiều sự kiện thể thao - văn hóa được tổ chức tại đây. Dù nhiệm vụ rất nặng nề nhưng trong năm 2007, khu LHTTQG đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào các vấn đề chính là: duy tu, bảo trì các công trình xây dựng, bảo dưỡng các thiết bị, mặt sân; tổ chức khai thác, kinh doanh dịch vụ (hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu từ công tác khai thác kinh doanh dịch vụ (đạt 115% kế hoạch đề ra)); thực hiện đúng kế hoạch công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng giai đoạn 2 của một số hạng mục như khu thể thao trong nhà, SVĐ trung tâm, làng VĐV...

Năm 2008 là năm khu LHTTQG được giao tổ chức nhiều giải thi đấu nhất từ trước đến nay, (tổng cộng có 3 giải Điền kinh quốc gia và 6 giải Bơi lội quốc gia). Bên cạnh đó, còn rất nhiều trận đấu Bóng đá của các giải trong nước như Vô địch quốc gia, cúp quốc gia, các giải Bóng đá quốc tế (Agribank Cup, Champion League Châu Á...).

Việc tổ chức liên tục các hoạt động thể thao - văn hóa đặt ra nhiệm vụ cấp thiết cho khu LHTTQG, đó là phải có kế hoạch cụ thể và chi tiết cho công tác bảo trì, bảo dưỡng và duy tu công trình, thiết bị, đảm bảo CSVC của khu LHTTQG luôn trong tình trạng hoạt động tốt, mang lại hiệu quả cao, đáp ứng mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành TDTT giao cho; không ngừng nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp hoá, chủ động tìm kiếm khách hàng nhằm đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, khai thác triệt để các tiềm năng sẵn có.

Trong cuộc họp bảo vệ kế hoạch 2008 của khu LHTTQG, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đánh giá cao những thành tích hoạt động trong năm 2007 của khu LHTTQG trong việc góp phần nâng cao sự nghiệp TDTT. Phó Tổng cục truởng cũng đề nghị đơn vị cần chủ động lập kế hoạch khai thác dịch vụ từ những công trình sẵn có theo đúng quy định của nhà nước, góp phần vào công tác XHH; lập đề án duy tu, bảo dưỡng các công trình cụ thể.

T.Dương 
 

Ảnh trong bài
  • Khu Liên hợp Thể thao quốc gia: Cần chủ động xây dựng các đề án (17/03/2008)