Dự thảo Đề án chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020(18/03/2008)

Đề án là một trong những nhiệm vụ lớn của ngành, bởi đây là định hướng chiến lược để phát triển nền thể thao nước nhà trong những năm tới. Nhằm hoàn thiện bản Đề án này, sáng nay (18/3), Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo Đề án.

Ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục

trưởng Tổng cục TDTT báo cáo bản dự thảo Đề án. Ảnh: Y Trang

Với 2 phần chính gồm việc đánh giá kết quả đã đạt được của TTTTC trong 15 năm qua và chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, Đề án chiến lược phát triển TTTTC đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đây là một trong những nhiệm vụ lớn của ngành trong năm 2008, bởi đây là định hướng chiến lược, là cơ sở để phát triển nền thể thao nước nhà trong những năm tới. Nhằm hoàn thiện bản Đề án này, sáng nay (18/3), Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo Đề án. Thứ trưởng đã nghe Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng trình bày về nội dung bản dự thảo Đề án.

Bản dự thảo Đề án đã đánh giá những thành quả đạt được trong 15 năm qua cũng như lộ trình hội nhập của thể thao Việt Nam trong khu vực, châu lục và thế giới. Tính đến nay, số lượng VĐV trên cả nước khoảng 20.000 VĐV, trong đó số lượng VĐV trẻ là 3.000. Hàng năm, ngành TDTT tổ chức 110 cuộc thi đấu, với 40 đến 50 giải Đông Nam Á, Châu Á và thế giới.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, bản dự thảo Đề án cũng nêu rõ những mặt còn hạn chế của TTTTC trong những năm qua, đó là: thành tích còn thiếu tính ổn định; số lượng VĐV có thứ hạng cao còn mỏng; cơ chế, chính sách đãi ngộ cho VĐV, HLV chưa hợp lý. Từ những mặt còn hạn chế, bản dự thảo Đề án cũng đề ra chiến lược phát triển cũng như mục tiêu cụ thể trong từng năm tới. Theo đó, trước mắt tại Olympic Bắc Kinh 2008, thể thao Việt Năm đặt mục tiêu có 20 suất chính thức tham dự Thế vận hội 2008 và giành được huy chương tại Thế vận hội lần này. Việc xin đăng cai Đại hội thể thao Châu Á cũng được định hướng vào năm 2018.

Đóng góp ý kiến cho bản dự thảo Đề án, các thành viên trong buổi họp đều nhất trí với những nội dung chính của bản dự thảo. Tuy nhiên, các thành viên cũng đề xuất Ban soạn thảo nên đưa thêm phần dự báo xu thế phát triển của TTVN trong những năm tới; sự phối hợp với Trung ương đoàn thanh niên trong việc phát triển thể thao như thế nào; đánh giá những thực trạng, khó khăn về cơ sở vật chất, khoa học thể thao...

Sau khi nghe nội dung bản dự thảo Đề án và ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đề nghị Ban soạn thảo Đề án tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên, từ đó chỉnh sửa lại bản dự thảo để sớm hoàn thành trong thời gian tới trình Chính phủ phê duyệt.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Dự thảo Đề án chiến lược phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020(18/03/2008)