Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT và DL họp với Vụ Thể thao thành tích cao(20/03/2008)

Hôm nay (20/3), Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT và DL Nguyễn Danh Thái đã có buổi họp với Vụ Thể thao thành tích cao I, II (TTTTC), Tổng Cục TDTT. Tham dự buổi họp còn có lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng của Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT và DL.

Hôm nay (20/3), Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT và DL Nguyễn Danh Thái đã có buổi họp với Vụ Thể thao thành tích cao I, II (TTTTC), Tổng Cục TDTT. Tham dự buổi họp còn có lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng của Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT và DL.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ TTTTC đã báo cáo tổng kết năm 2007, những khó khăn tồn tại cũng như kế hoạch và phương hướng, nhiệm vụ năm 2008. Quản lý 29 môn thể thao, trong năm 2007, Vụ TTTTC I và II đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nổi bật là việc hoàn thiện đề án nâng cao chất lượng TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến 2020; ban hành các quy định, điều lệ thi đấu, xây dựng đề án chuẩn bị Olympic 2008, Indoor Games 3 và SEA Games 25... Vụ cũng chú trọng đến công tác xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên môn, công tác đoàn thể... Tuy nhiên, công tác XHH còn triển khai chậm, nhiều môn chưa có Liên đoàn hay Hiệp hội thể thao. Hoạt động của các Liên đoàn còn phụ thuộc vào kinh phí Nhà nước, nhất là công tác tổ chức giải; Lực lượng VĐV thành tích cao còn mỏng, số lượng Trọng tài đạt tiêu chuẩn quốc tế còn thấp... Bên cạnh đó, kinh phí Nhà nước cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của các đội tuyển.

Năm 2008 là năm diễn ra nhiều sự kiện thể thao lớn, chính vì vậy, phương hướng hoạt động của Vụ TTTTC tập trung chủ yếu vào việc chuẩn bị cho Olympic 2008, Indoor Games 3 và SEA Games 25. Bên cạnh đó, Vụ cũng chú trọng đến việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn các HLV, các Trọng tài; giúp Lào tổ chức thành công SEA Games 25...

Sau khi nghe báo cáo và những góp ý của lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã biểu dương sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Vụ TTTTC. Thứ trưởng cũng yêu cầu Vụ phải đặt mục tiêu cụ thể cho năm 2008. Bên cạnh việc tập huấn, thi đấu và tập trung vào vòng loại Olympic 2008, Vụ cần mạnh dạn đặt mục tiêu giành huy chương tại Olympic Bắc Kinh 2008. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ ủng hộ việc cử những VĐV có khả năng giành được huy chương tham gia các hoạt động Thể thao quốc tế quan trọng khác như: Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á hay cử VĐV đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài…

Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT và DL Nguyễn Danh Thái

làm việc với Vụ TTTTC (Ảnh: N.Quang)



Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng đề nghị Vụ cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong việc xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Vụ cần tập trung vào các vấn đề chính như: Tập trung lãnh đạo về công tác chuyên môn; có kế hoạch cụ thể về việc cử các đội tuyển tham gia thi đấu các giải quốc tế; chú trọng công tác đào tạo đội tuyển trẻ và chuyển dần các hoạt động sự nghiệp sang cho các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao, cử người chuyên trách có trình độ quản lý và chuyên môn sang làm việc tại các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao.

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT và DL họp với Vụ Thể thao thành tích cao(20/03/2008)