Vinh quang Thể thao Việt Nam(24/03/2008)

Sáng 22/3, buổi lễ kỷ niệm 30 năm cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV NKT xuất sắc toàn quốc với tên gọi “Vinh quang Thể thao Việt Nam” đã được long trọng tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội. Lễ kỷ niệm đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Đây là sự động viên to lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước với ngành TDTT nói chung và cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV NKT xuất sắc toàn quốc nói riêng.

Sáng 22/3, buổi lễ kỷ niệm 30 năm cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV NKT xuất sắc toàn quốc với tên gọi “Vinh quang Thể thao Việt Nam” đã được long trọng tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực để vinh danh những đóng góp to lớn cho sự phát triển không ngừng của thể thao Việt Nam và cũng là hoạt động chào mừng ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2008). Lễ kỷ niệm đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Đây là sự động viên to lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước với ngành TDTT nói chung và cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV NKT xuất sắc toàn quốc nói riêng.

Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL Nguyễn Trọng Hỷ trao thuởng

cho HLV, VĐV tiêu biểu (Ảnh: NPV)


Tại buổi lễ, NHM có dịp được gặp và giao lưu với những gương mặt đã và đang làm rạng danh nền thể thao nước nhà như VĐV Wushu Nguyễn Thuý Hiền, VĐV Điền kinh Nguyễn Thị Hương, HLV Karatedo Lê Công và nhà báo thể thao kỳ cựu Nguyễn Lưu, được nghe những tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề để hiểu thêm và trân trọng những thành quả lao động của họ đã đạt được khi mang về cho Tổ quốc những tấm huy chương danh giá trên các đấu trường khu vực và quốc tế.
Chặng đường 30 năm của cuộc bầu chọn nhiều ý nghĩa này đã ghi dấu ấn của nhiều VĐV, HLV, trong đó có 3 VĐV đã 6 lần được bình chọn là VĐV tiêu biểu toàn quốc là: Nguyễn Thuý Hiền (Wushu), Hoàng Thanh Trang (Cờ vua) và Lý Đức (Thể hình). Bên cạnh đó, HLV Lê Công (Karatedo) cũng là người được 6 lần bình chọn và ông Dương Đức Thuỷ (Trưởng Bộ môn Điền kinh - Tổng cục TDTT) là người duy nhất giành được danh hiệu cao quý này trên cả cương vị VĐV và HLV. 

Đã có 370 lượt VĐV, HLV được tôn vinh qua 30 cuộc bầu chọn những gương mặt xuất sắc của Thể thao Việt Nam từ năm 1978 đến năm 2008.  

30 năm là một chặng đường khẳng định sự phát triển của một sự kiện thể thao. Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người làm công tác thể thao mà còn khẳng định vai trò, vị thế của Thể thao Việt Nam trên con đường chinh phục những đỉnh cao thể thao trong khu vực và quốc tế.

NPV
 

Ảnh trong bài
  • Vinh quang Thể thao Việt Nam(24/03/2008)