Gặp mặt thân mật các cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam(25/03/2008)

Hoà trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngành TDTT chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành TDTT ( 27/3/ 1946 - 27/2/2008, sáng nay 25/3 tại trụ sở Tổng cục TDTT, Tổng cục TDTT - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ trao quà của Báo Bóng đá

cho cựu các học viên 
(Ảnh Lam Anh) 

Hoà trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngành TDTT chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành TDTT (27/3/ 1946 - 27/2/2008, sáng nay 25/3 tại trụ sở Tổng cục TDTT, Tổng cục TDTT - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt thân mật có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Trọng Hỷ; lãnh đạo các đơn vị của Tổng cục TDTT; đại diện trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây; các cơ quan thông tấn báo chí... cùng toàn thể các cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam.

Năm 1958, 120 học viên đầu tiên của Việt Nam được đào tạo về sư phạm TDTT tại Cung TDTT Quần Ngựa đã tốt nghiệp và toả đi khắp mọi miền của đất nước, dù giữ nhiều nhiệm vụ, trọng trách khác nhau song tất cả đều cùng chung một mục đích - phục vụ sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà. Trong quá trình phục vụ và bảo vệ Tổ quốc, từ năm 1958 đến nay, nhiều đồng chí đã hy sinh, cũng có nhiều đồng chí vì lý do sức khỏe nên không thể tới tham dự buổi gặp mặt lần này, vì vậy, trong lần tụ hội về đây chỉ có 48 cựu học viên. Tuy nhiên, trong niềm vui, phấn khởi, các học viên đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, nhìn lại và ghi nhận sự phát triển của ngành TDTT nước nhà mà trong đó, các vị đã đóng góp một phần không nhỏ.

Ghi nhận những cống hiến của lực lượng này, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu: Đội ngũ cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của TDTT nước nhà, theo đúng lời dạy của Bác Hồ "dân cường, nước thịnh". Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT, nhiều mục tiêu TTVN đã được thực hiện thành công và giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đạt được điều đó phải kể đến phần đóng góp không nhỏ của thế hệ đi trước trong đó có khoá học đầu tiên về sư phạm TDTT. Thứ trưởng cũng mong rằng, các thế hệ trẻ hiện nay và tương lai cần tiếp tục phát huy tinh thần ấy, xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT ngày càng lớn mạnh.

Hồng Xiêm
 

Ảnh trong bài
  • Gặp mặt thân mật các cựu học viên khoá đào tạo giáo viên sư phạm TDTT đầu tiên của Việt Nam(25/03/2008)