Vụ TDTT quần chúng: Cần rà soát lại hệ thống các giải thi đấu quốc gia(01/04/2008)

Thứ trưởng thường trực yêu cầu Vụ TDTT quần chúng rà soát lại hệ thống thi đấu cấp quốc gia, duy trì việc tổ chức các giải truyền thống. Vụ TDTT quần chúng cần tập trung vào nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Paralympic 2008 tại Trung Quốc cũng như xây dựng lộ trình phát triển môn Vovinam, tiến tới thành lập Liên đoàn Vovinam quốc tế.

Sáng 01/4, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng của Bộ đã có buổi làm với Vụ TDTT quần chúng - Tổng cục TDTT nhằm đánh giá những nhiệm vụ thực hiện trong năm 2007 cũng như kế hoạch công tác năm 2008.

Thứ trưởng trường trực Bộ VH, TT và DL Nguyễn Danh Thái

chủ trì cuộc họp với Vụ TDTT quần chúng (Ảnh: T.Thiện)


Năm 2007, Vụ TDTT quần chúng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được Uỷ ban TDTT (trước đây) giao cho với 5 nhóm công việc chính bao gồm: Xây dựng các Đề án và các văn bản quy phạm pháp luật về TDTT cho mọi người; tổ chức các Hội thi và giải thể thao cho mọi người, thể thao dân tộc cấp quốc gia; Tập huấn 11 lớp cán bộ, CTV, HDV, Trọng tài các môn thể thao, 01 lớp cán bộ nghiệp vụ TDTT cấp sở và đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASEAN PARA Games; Điều hành Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn và Chương trình phổ cập Bơi phòng chống tai nạn theo đúng kế hoạch đề ra; Tiến hành in ấn tài liệu, sách hướng dẫn về TDTT quần chúng, hỗ trợ các địa phương đào tạo CTV, phối hợp tổ chức Đại hội Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam theo nhiệm kỳ, phối hợp tổ chức đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam, phối hợp với các Bộ, ngành ở trung ương phát triển phong trào TDTT sâu rộng trong các đối tượng và địa bàn. Số người thường xuyên luyện tập TDTT và số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao đều tăng.

Năm 2008, nhiệm vụ trọng tâm của Vụ TDTT quần chúng tập trung vào công tác quản lý Nhà nước, trong đó có các công việc chính như: Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình phối hợp với các Bộ, ban, ngành về TDTT quần chúng; điều hành các chương trình TDTT xã, phường, thị trấn; phổ cập Bơi và phòng chống tai nạn cho trẻ em, triển khai đề án phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số khi được Chính phủ phê duyệt; Tổ chức các Hội thi và giải thể thao cho mọi người, phối hợp với Bộ GD và ĐT tổ chức HKPĐ các khu vực và toàn quốc tại Phú Thọ; Bên cạnh đó, Vụ tiếp tục triển khai mở các lớp tập huấn cán bộ TDTT quần chúng và phối hợp với các đơn vị chức năng xuất bản sách hướng dẫn chương trình TDTT xã, phường, phổ cập bơi cho trẻ em và Luật thi đấu các môn thể thao dân tộc.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động 2007, kế hoạch công tác 2008 cũng như ý kiến của các Vụ, đơn vị chức năng, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã biểu dương kết quả công tác trong năm qua của Vụ TDTT quần chúng, đặc biệt là việc xây dựng Đề án phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như gia tăng số lượng người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Tuy nhiên, Thứ trưởng thường trực cũng yêu cầu Vụ cần rà soát lại hệ thống thi đấu cấp quốc gia, duy trì việc tổ chức các giải truyền thống như: Vật dân tộc... Một số giải thi đấu trẻ hoặc những môn thể thao dân tộc chưa phát triển có thể tổ chức 2 năm một lần (Đẩy gậy...). Cần tập trung phát triển xã hội hóa một số giải thể thao phong trào để giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước. Vụ cần tập trung vào nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Paralympic 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc cũng như xây dựng lộ trình phát triển môn Vovinam, tiến tới thành lập Liên đoàn Vovinam quốc tế.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Vụ TDTT quần chúng: Cần rà soát lại hệ thống các giải thi đấu quốc gia(01/04/2008)