Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội phát triển thể thao nước nhà(01/04/2008)

Công tác hợp tác quốc tế về TDTT đã và đang không ngừng góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với các nước trên thế giới. Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có quan hệ hợp tác TDTT với hầu hết các cường quốc thể thao trọng điểm trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Úc, Đức, Mỹ...

Bảo vệ kế hoạch năm 2008 của Vụ HTQT (Ảnh: H.C)

Là một Vụ chức năng chỉ với vỏn vẹn chưa tới chục con người nhưng Vụ Hợp tác Quốc tế (HTQT), Tổng cục TDTT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào thành công của TDTT Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển.

Để điểm lại những việc đã làm được trong thời gian quan cũng như đưa ra chỉ tiêu phấn đấu, nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2008, chiều ngày 01/4/2008, toàn thể lãnh đạo, chuyên viên Vụ HTQT đã có buổi bảo vệ kế hoạch trước lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Năm 2007, ngoài việc đảm nhiệm các nhiệm vụ có liên quan đến chuyên môn về lĩnh vực TDTT trong và ngoài nước như: Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 tại Macao, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 tại Thái Lan, Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 4 tại Thái Lan, Vụ HTQT không ngừng củng cố và mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế về TDTT. Tính đến cuối năm 2007, Việt Nam đã ký khoảng 30 văn bản thoả thuận, biên bản ghi nhớ và chương trình hợp tác về TDTT với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, châu lục và thế giới.

Hợp tác quốc tế về TDTT đã góp phần không nhỏ trong việc tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với các nước trên thế giới. Hiện tại, Việt Nam đã có quan hệ hợp tác TDTT với hầu hết các cường quốc thể thao trọng điểm trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Úc, Đức, Mỹ...

Hơn thế nữa, việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế thông qua thể thao đã giúp nâng cao trình độ cán bộ quản lý, cán bộ khoa học TDTT, đào tạo nhiều VĐV, HLV, Trọng tài... Việc hợp tác thông qua các hoạt động TDTT còn giúp tăng cường trao đổi thông tin và nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật TDTT, từng bước nâng cao thành tích thể thao. Thông qua HTQT, ngành TDTT cũng đã thu hút được sự hỗ trợ, giúp đỡ đầu tư và tài trợ của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế.

Năm 2008, được đánh giá là năm bản lề quan trọng để Việt Nam phát triển và hội nhập, ngành TDTT tiếp tục thực hiện kế hoạch 5 năm chiến lược phát triển TDTT Việt Nam giai đoạn 2006 - 2010, chuẩn bị cho Olympic, Paralympic Bắc Kinh, Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á; đồng thời gấp rút chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, tham dự SEA Games 25 tại Lào... Vụ HTQT đã có kế hoạch cụ thể sẵn sàng phục vụ tốt cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các sự kiện trên, đồng thời tiếp tục xây dựng và mở rộng các quan hệ hợp tác với các nước phù hợp với tình hình mới ở trong nước và quốc tế.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới toàn thể lãnh đạo, chuyên viên Vụ HTQT không ngừng học hỏi, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là nhận thức chính trị để tham mưu giúp lãnh đạo Tổng cục TDTT một cách hiệu quả hơn.

A.T


 

Ảnh trong bài
  • Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội phát triển thể thao nước nhà(01/04/2008)