Uỷ ban Olymipic Việt Nam tham dự Hội nghị toàn thể Hiệp hội các Uỷ ban Olympic quốc gia.(20/04/2008)

Trong những ngày từ 7-9/4/2008, đoàn UBOVN đã tham dự tất cả các phiên họp trong chương trình. Trong đó, các Phó Chủ tịch Hiệp hội đã báo cáo các hoạt động của Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Châu Đại Đương... Đặc biệt, trong báo cáo của ông Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á Sheikh Amad All Fahad Saba đã đề cập đến các hoạt động tích cực của các Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà. Trong đó, Chủ tịch đã đánh giá Việt Nam đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 tại Việt Nam năm 2009.

Vừa qua , đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam (UBOVN) đã tham dự Hội nghị toàn thể Hiệp hội các Uỷ ban Olympic quốc gia tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc, gồm: ông Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Uỷ ban Olympic, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBOVN và ông Lý Gia Thanh - Uỷ viên Thường vụ UBOVN.

Trong những ngày từ 7-9/4/2008, đoàn UBOVN đã tham dự tất cả các phiên họp trong chương trình. Trong đó, các Phó Chủ tịch Hiệp hội đã báo cáo các hoạt động của Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Châu Đại Đương... Đặc biệt, trong báo cáo của ông Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á Sheikh Amad All Fahad Saba đã đề cập đến các hoạt động tích cực của các Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà. Trong đó, Chủ tịch đã đánh giá Việt Nam đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 tại Việt Nam năm 2009 (ASIAN Indoor Games 3).

Bên cạnh việc tích cực tham gia các phiên họp trong chương trình, đoàn cán bộ UBOVN đã báo cáo về công tác chuẩn bị của Việt Nam tổ chức ASIAN Indoor Games 3 năm 2009. Ngoài ra, đoàn còn làm việc với các Ban chức năng của Uỷ ban Olympic quốc tế về các hoạt động của UBOVN về các chương trình đề tài được thực hiện có hiệu quả theo tiến độ tại Việt Nam, được các Ban chức năng của IOC đánh giá cao, tiếp tục cấp kinh phí cho các hoạt động. Đồng thời, khuyến khích Việt Nam thực hiện chương trình giáo dục lý tưởng Olympic, đạo đức cho thanh niên, học sinh, VĐV...

Trong Hội nghị, Chủ tịch IOC - Jacques Rogge và ông Mario Varquez Ranna đã trao phần thưởng và bằng chứng nhận thành tích xuất sắc cho 10 đại biểu được lựa chọn từ các Uỷ ban Olympic quốc gia có nhiều đóng góp cho phong trào Olympic quốc tế trong đó có Việt Nam. Ông Lý Gia Thanh của UBOVN đã được lựa chọn trao phần thưởng này.

Đức Nghị

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olymipic Việt Nam tham dự Hội nghị toàn thể Hiệp hội các Uỷ ban Olympic quốc gia.(20/04/2008)