Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ V (10/05/2008)

Trong những năm gần đây, Bắn súng, Bắn cung luôn được coi là một trong những môn thể thao thế mạnh của TTVN và là “mỏ vàng” tại các kỳ Đại hội lớn. Nổi bật nhất phải kể đến thành tích với 7 HCV tại SEA Games 24, đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đoàn TTVN hoàn thành mục tiêu. Sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, Liên đoàn đã tổ chức được 4 kỳ Đại hội. Theo qui định của Điều lệ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam; Được sự đồng ý của Bộ Nội vụ và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V(2008-2012).

 Bước vào thế kỷ 15, cùng với việc phát minh ra tiếng nổ, môn Bắn súng ra đời, phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Cùng với sự phát triển đó, các Hội Bắn súng đã được thành lập để quản lý, điều hành hoạt động môn thể thao này như: Hội Bắn súng Anh thành lập năm 1886, Hội Bắn súng Mỹ thành lập năm 1871… và Hội Bắn súng quốc tế thành lập năm 1907 (nay là Liên đoàn Bắn súng quốc tế).

 

Ở Việt Nam, dưới chế độ phong kiến cũng như thời kỳ Thực dân Pháp, Bắn súng được sử dụng vào mục đích săn bắn, chiến tranh và là trò chơi của những người quý tộc. Sau hoà bình lập lại, miền Bắc được giải phóng, phong trào tập luyện và thi đấu Bắn súng được gây dựng và phát triển rộng khắp ở 32 tỉnh, thành trên cả nước và trong các cơ quan, xí nghiệp, trường học; với các đối tượng là công nhân, dân quân tự vệ, lực lượng vũ trang… Để đáp ứng phong trào tập luyện và thi đấu cũng như hội nhập quốc tế, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 237-NV ngày 28/10/1961 của Bộ Nội vụ (tiền thân là Hội Bắn súng Việt Nam do ông Phùng Duy Phiên, Vụ trưởng Vụ Thể thao Quốc phòng - Bộ Giáo dục làm Chủ tịch). Hiện nay, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là thành viên chính thức của Liên đoàn Bắn súng quốc tế, Châu Á, Đông Nam Á và là một bộ phận của phong trào Olympic Việt Nam.

 

 

 

Từ khi thành lập đến nay, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam luôn bám sát mục tiêu, đường lối phát triển TDTT của Đảng và Nhà nước, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban Olympic Việt Nam trong việc phát triển mở rộng phong trào quần chúng, đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và tuyển chọn nhân tài bổ sung cho đội tuyển Bắn súng quốc gia tham dự các cuộc thi đấu quốc tế. Các VĐV Bắn súng Việt Nam đã giành được nhiều huy chương, lập những kỷ lục và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Trong những năm gần đây, Bắn súng, Bắn cung luôn được coi là một trong những môn thể thao thế mạnh của TTVN và là “mỏ vàng” tại các kỳ Đại hội lớn. Nổi bật nhất phải kể đến thành tích với 7 HCV tại SEA Games 24, đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đoàn TTVN hoàn thành mục tiêu.

 

Sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, Liên đoàn đã tổ chức được 4 kỳ Đại hội. Theo qui định của Điều lệ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, đồng thời để Liên đoàn Bắn súng Việt Nam duy trì phát triển và hoạt động có hiệu quả, Liên đoàn sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V. Trước đó, ngày 14 tháng 4 năm 2008, Bộ Nội vụ đã ban hành công văn số 1078/BNV-TCPCP về việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam.

 

Trong nhiệm kỳ tới, nhằm tăng cường sự lãnh đạo và sự hỗ trợ về mọi mặt để Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của Bắn súng, Bắn cung Việt Nam trong giai đoạn mới, nhiều nhà quản lý đam mê thể thao, các doanh nhân mặc dù bận rất nhiều công việc song cũng dành thời gian tham gia vào hoạt động của Liên đoàn cũng như dự kiến ứng cử vào các vị trí chủ chốt của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ V (2008 - 2012). Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khoá V sẽ được tổ chức vào ngày 10-5-2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong-Hà Nội. Hiện nay, mọi công việc chuẩn bị của Đại hội đều đã hoàn tất từ khách mời, nhân sự chủ chốt đến việc thông qua chương trình đại hội...

 

Dự kiến chương trình Đại hội có các nội dung: Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ V; Báo cáo dự thảo sửa đổi Điều lệ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam; Tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội; Bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ V và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký… Với sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. 

 

Phương Thuỷ

Ảnh trong bài
  •  Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ V (10/05/2008)