Trung tâm HLTTQG Hà Nội: thay đổi cơ cấu tổ chức trên tinh thần thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP(13/05/2008

Xuất phát từ tình hình thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu của Trung tâm và của xã hội, đặc biệt là thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP Quy định quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp hành chính, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã xây dựng dự thảo Quy định trên với một số thay đổi về cơ cấu tổ chức.

Sáng 13/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội về dự thảo Quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT và lãnh đạo một số Vụ, đơn vị liên quan dự buổi làm việc
(Ảnh: TT)


Theo dự thảo Quyết định, về cơ bản, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm vẫn như cũ (như Trung tâm HLTTQG I trực thuộc Uỷ ban TDTT). Trung tâm HLTTQG Hà Nội là đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục TDTT, có chức năng quản lý, phục vụ các đội tuyển và đổi tuyển trẻ quốc gia tập huấn theo quyết định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT.

Xuất phát từ tình hình thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu của Trung tâm và của xã hội, đặc biệt là thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP Quy định quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp hành chính, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã xây dựng dự thảo Quy định trên với một số thay đổi về cơ cấu tổ chức.

Dự kiến, Trung tâm có 8 đơn vị: Tổ chức hành chính, Huấn luyện và Đào tạo, Khoa học và Y tế, Tài vụ, Nuôi dưỡng, Quản lý công trình thể thao, Quản lý Trường bắn, Khai thác dịch vụ TDTT. Trên cơ sở thực tế hoạt động của công tác chính trị chưa thật sự đạt hiệu quả khi hoạt động đơn lẻ (chưa thực sự thâm nhập vào đội tuyển nên hoạt động gặp nhiều khó khăn), Phòng Huấn luyện và Phòng Công tác chính trị sẽ sáp nhập thành Phòng Huấn luyện và Đào tạo nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh hiệu quả công tác này.

Trên cơ sở Phòng Y học cũ, Trung tâm dự kiến sẽ xây dựng thành một đơn vị Khoa học và Y học TDTT. Bởi việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và y học hiện đại sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác huấn luyện cho các đội tuyển. Để chuẩn bị hoạt động một cách hiệu quả nhiệm vụ này, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã chuẩn bị về lực lượng và dự kiến sẽ phối hợp với Viện khoa học TDTT thực hiện một số nhiệm vụ.

Bên cạnh nâng cấp, sáp nhập một số đơn vị, Trung tâm sẽ xây dựng Trung tâm Khai thác dịch vụ TDTT. Tuy nhiên, việc xây dựng một Trung tâm nhỏ trực thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội là khó thực hiện bởi theo nguyên tắc, Trung tâm đó sẽ phải có tài khoản và con dấu riêng. Vậy nên chăng, Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ xây dựng thành Phòng Khai thác dịch vụ TDTT như các phòng khác của Trung tâm. Việc xây dựng mô hình khai thác dịch vụ TDTT trên tinh thần thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân, viên chức của Trung tâm đồng thời tạo nguồn vốn tái đầu tư và đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

HX


 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG Hà Nội: thay đổi cơ cấu tổ chức trên tinh thần thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP(13/05/2008