Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam sẽ đưa Xe đạp Việt Nam tiến xa hơn nữa(14/05/2008)

Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam Đoàn Kim Phách đã báo cáo với Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT & DL, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Danh Thái và các thành viên trong buổi làm việc về những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển thành tích của môn Xe đạp Việt Nam.

Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT
Nguyễn Danh Thái chủ trì buổi họp. Ảnh: Y Trang

Là một trong những môn thể thao được đông đảo NHM yêu thích, Xe đạp Việt Nam đang dần khẳng định mình trên đấu trường quốc tế. Đây cũng là một trong những môn thể thao có tính xã hội hoá cao. Tuy nhiên, để đưa thành tích của môn thể thao này tiến xa hơn trên đấu trường khu vực và quốc tế, trong thời gian tới, Xe đạp Việt Nam cần sự hỗ trợ, giúp đỡ hơn nữa của Bộ VH, TT & DL và trực tiếp là Tổng cục TDTT trong việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện, thi đấu cũng như đào tạo, bồi dưỡng HLV, Trọng tài, VĐV,... Đây cũng là những nội dung chính trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Tổng cục TDTT với lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam Đoàn Kim Phách đã báo cáo về những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển thành tích của môn Xe đạp Việt Nam.

Được sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo ngành TDTT, Xe đạp Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể nhưng lực lượng HLV chưa được đào tạo một cách căn bản bởi lẽ cho đến nay, ở Việt Nam tại các trường TDTT chưa có chuyên ngành đào tạo Xe đạp. Do vậy, số lượng HLV Xe đạp còn ít và trình độ chuyên môn còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện và thi đấu, đặc biệt ở nội dung thi đấu trong sân lòng chảo (nội dung này chiếm một tỷ lệ rất lớn tại các Đại hội thể thao quốc tế, có 12 nội dung thi đấu lòng chảo) còn kém. Đây là những vấn đề cấp thiết gây trở ngại lớn trong việc nâng cao thành tích của Xe đạp Việt Nam trên đấu trường quốc tế cũng như công tác tổ chức các giải Châu Á và quốc tế tại Việt Nam. Trước thực trạng đó, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cũng đề nghị Bộ VH, TT & DL sớm triển khai lập dự án xây dựng sân đua lòng chảo.

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT & DL, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Danh Thái đánh giá cao những hoạt động của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cũng như thành tích mà Xe đạp Việt Nam đã đạt được trên đấu trường khu vực và quốc tế. Về vấn đề đào tạo HLV, Thứ trưởng đề nghị Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cần xem xét mời chuyên gia về đào tạo hoặc cử các VĐV có khả năng sang nước ngoài học tập. Đây sẽ là lực lượng HLV nòng cốt cho Xe đạp Việt Nam trong những năm tới. Riêng về việc xây dựng sân đua lòng chảo, Thứ trưởng yêu cầu Liên đoàn đưa kế hoạch lập dự án này vào kế hoạch năm 2009. Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng mong muốn Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam sẽ sớm xây dựng lộ trình phát triển để đến năm 2010 có thể tiến tới hoạt động độc lập, tự chủ.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam sẽ đưa Xe đạp Việt Nam tiến xa hơn nữa(14/05/2008)