Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảnh báo về dịch bệnh chân - tay - miệng(15/05/2008)

Sau khi đối mặt với hiểm hoạ của đại dịch tiêu chảy cấp, giờ đây người dân Việt Nam lại đang lo lắng cho một bệnh dịch khác có tên: EV-71 (hay còn gọi là dịch bệnh chân - tay - miệng). Trên thực tế, dịch bệnh này đã xuất hiện tại một số tỉnh thành của Trung Quốc và làm hàng nghìn người nhiễm bệnh.

Sau khi đối mặt với hiểm hoạ của đại dịch tiêu chảy cấp, giờ đây người dân Việt Nam lại đang lo lắng cho một bệnh dịch khác có tên: chân - tay - miệng. Theo thống kê của Bộ Y Tế Việt Nam, loại virút gây bệnh chân, tay, miệng đã ảnh hưởng tới khoảng 400 người trong năm nay và gây thiệt mạng cho một số người đồng thời cảnh báo mỗi người dân cần tự bảo vệ mình bằng cách nắm chắc những thông tin quan trọng và theo dõi diễn biến của dịch bệnh này.

Dịch bênh chân - tay - miệng đang là mối lo ngại của người dân Việt Nam
(Ảnh: VNN)


Nhằm chủ động, phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh nói trên, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Công văn số 2811/VPCP - KGVX ngày 6/5/2008) về việc phòng, chống dịch bệnh chân - tay - miệng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 1677/BVHTTDL ngày 9/5/2008 gửi tới tất các cơ quan, đơn vị yêu cầu theo dõi sát sao và có hướng chỉ đạo kịp thời đối với diễn biến của dịch bệnh.

Riêng đối với ngành TDTT, đặc biệt là tại các Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia, các địa phương có tuyến đào tạo trẻ... dù chưa phát hiện một trường hợp nào có mắc bệnh nhưng ngay từ đầu các cơ quan, địa phương đã chủ động, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt giữ vệ sinh cá nhân, ăn chín, uống sôi, sử dụng thực phẩm an toàn, nhằm giảm tới mức thấp nhất tác hại của dịch bệnh.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảnh báo về dịch bệnh chân - tay - miệng(15/05/2008)