Cân nhắc số lượng VĐV tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ I(15/05/2008)

Lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cùng VOC đã thống nhất quan điểm Việt Nam sẽ cử lực lượng tốt nhất trong điều kiện có thể tham dự Đại hội. Nội dung các môn thể thao mà đoàn Việt Nam tham gia thi đấu cũng phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo thành tích và sử dụng kinh phí có hiệu quả nhất.

Sáng nay (15/5), lãnh đạo Bộ VH, TT và DL đã có buổi làm việc với Thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam (VOC) về kế hoạch chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ I. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Danh Thái, Thứ trưởng thường trực - Chủ tịch VOC; ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng; ông Nguyễn Trọng Hỷ, nguyên Thứ trưởng - Phó Chủ tịch VOC, ông Đoàn Thao, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT - , ông Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện Văn phòng VOC, lãnh đạo Vụ TTTTC I và II.

Lãnh đạo Bộ VH,TT và DL họp cùng Thường trực

Uỷ ban Olympic Việt Nam về công tác chuẩn bị

ĐH Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ I (Ảnh: T.Dương)


Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cùng Thường trực VOC đã thống nhất quan điểm Việt Nam sẽ cử lực lượng tốt nhất trong điều kiện có thể tham dự Đại hội. Nội dung các môn thể thao mà đoàn Việt Nam tham gia thi đấu cũng phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo thành tích và sử dụng kinh phí có hiệu quả nhất. Hiện tại, dự kiến sẽ có 177 người đại diện cho TTVN tham dự giải này. Tuy nhiên, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã yêu cầu cần rà soát lại số lượng thành viên đoàn TTVN sao cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ cũng như Thường trực VOC cũng cân nhắc việc bố trí các VĐV tham dự Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á sao cho không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự 3 sự kiện thể thao quan trọng là Olympic Bắc Kinh 2008, SEA Games 25 - 2009 (tổ chức tại Lào) và ASEAN Indoor Games III (tổ chức tại Việt Nam). Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã yêu cầu các Vụ chức năng nghiên cứu việc này kỹ lưỡng và đánh giá cụ thể khả năng tham dự với từng môn. Các Bộ môn thể thao cần kết hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, Hiệp hội tổ chưc tuyển chọn và tập huấn các VĐV.

Căn cứ vào Điều lệ thi đấu của Đại hội cũng như tình hình thực tế lực lượng VĐV, Tổng cục TDTT phân nhóm các môn để tiến hành công tác chuẩn bị và xác định thành phần tham dự. Đó là nhóm các môn có thể giành huy chương như: Cầu mây, Thể dục Thể hình và Pencak Silat; nhóm các môn có thể tham dự như Bóng đá, Bóng chuyền, Bơi việt dã... và nhóm các môn không tham dự do chúng ta chưa có như Thuyền buồm, Bóng gỗ...

Một số các môn khác như Lướt sóng, Lướt sóng buồm, Ba môn thể thao phối hợp hiện đại, nhảy dù lượn...(là những môn mới du nhập Việt Nam, hiện hoạt động tự phát hoặc dưới hình thức CLB) sẽ được cân nhắc cử tham dự theo phương thức xã hội hóa. Dự kiến, việc thành lập đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ I sẽ được tiến hành vào khoảng trung tuần tháng 9/2008.

N.Quang
 

Ảnh trong bài
  • Cân nhắc số lượng VĐV tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ I(15/05/2008)