Tổng cục TDTT họp bàn về việc ban hành hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia(15/05/2008)

Nhằm thiết lập nền móng cho hệ thống giải quốc gia mang tính quy chuẩn cũng như tạo điều kiện thuận lơị để duyệt kinh phí, Tổng cục TDTT đã tiến hành buổi họp lấy ý kiến cho việc xây dựng "Quy định hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia".

Trên thực tế, hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia của Tổng cục TDTT đã được xây dựng và đi vào hoạt động từ rất lâu, song nó chỉ mang tính thời vụ (theo từng năm) nên đã nảy sinh những bất cập trước yêu cầu của thực tiễn. Nhằm thiết lập nền móng cho hệ thống giải quốc gia với những quy chuẩn cụ thể, đồng thời là cơ sở và điều kiện thuận lợi cho việc duyệt kinh phí, Tổng cục TDTT đã tiến hành buổi họp bàn về việc xây dựng "Quy định hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia".

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Quỳnh Hoa)


Tham dự buổi họp có ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II; ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I; ông Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và đại diện các Bộ môn thuộc lĩnh vực thể thao thành tích cao.

Theo dự kiến, đầu quý 3 Quyết định dự thảo này sẽ được trình lên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để xem xét và có thể ban hành vào đầu năm 2009. Vì vậy, việc ban hành hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia được thực hiện càng sớm càng tốt, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các giải đấu và cân đối kinh phí hoạt động cho hợp lý, tránh tình trạng thiếu kinh phí hay chưa có kinh phí để tập huấn như đã vấp phải ở những năm qua.

Sau khi nghe các thành viên trong buổi họp trình bày ý kiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã kết luận: Đây là một vấn đề không đơn giản, bởi đã bao năm nay hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia của chúng ta đều được tổ chức hàng năm và dường như đã trở thành "lối mòn" nên để có thể thay đổi là rất khó. Khi sới lên vấn đề này, chúng ta đều biết đặc thù của các môn thể thao thành tích cao rất phức tạp, với nhiều giải mở rộng, giải do địa phương tổ chức, giải đấu trong và ngoài nước... nên khó có thể thống nhất và xếp chúng cố định vào một giải nào đó trong Quyết định. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, việc xây dựng hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia là rất cần thiết và các Liên đoàn, Bộ môn cần tích cực phối hợp để sớm hoàn thành công việc này".

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT họp bàn về việc ban hành hệ thống thi đấu các giải thể thao quốc gia(15/05/2008)