Đẩy mạnh công tác nghiên cứu KHCN trong lĩnh vực TDTT(22/05/2008)

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về công tác nghiên cứu khoa học của Tổng cục TDTT cũng như định hướng phát triển KHCN trong những năm tới, chiều 21/5, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Vụ Khoa học công nghệ môi trường của Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Y Trang

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về công tác nghiên cứu khoa học của Tổng cục TDTT cũng như định hướng phát triển KHCN trong những năm tới, chiều 22/5, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Vụ Khoa học công nghệ môi trường của Bộ VHTTDL. Tới dự buổi họp có đồng chí Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đồng chí Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện KHTDTT cùng các thành viên có liên quan.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Lê Quý Phượng đã báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học trong 5 năm qua. Được sự quan tâm, đầu tư của Uỷ ban TDTT (trước đây), trang thiết bị phục vụ nghiên cứu KHCN trong TDTT được trang bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong thời gian tới. Nhiều đề tài được tiến hành nghiên cứu mang lại hiệu quả cao trong việc phục vụ công tác quản lý nhà nước và công tác chuyên môn, từ đó góp phần nâng cao thành tích của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, nhìn lại vấn đề thấy rằng công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT chưa cao và chưa đáp ứng hết những yêu cầu phát triển TDTT. Do vậy, để không ngừng nâng cao công tác nghiên cứu KHCN trong lĩnh vực TDTT, trong thời gian tới, Tổng cục TDTT sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu KHCN, trước mắt là sớm hoàn thành 3 Đề án lớn của ngành, đó là: Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam; Chiến lược phát triển KHCN, Y học thể thao và chiến lược phát triển TDTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Đồng thời, tiến hành nghiên cứu các đề tài phục vụ cho công tác quản lý nhà nước và công tác chuyên môn như: sản xuất thử nghiệm thuốc tăng lực cho VĐV; hoàn thiện các tiêu chuẩn đánh giá trình độ, nâng cao thành tích của các VĐV; chương trình nghiên cứu nâng cao sức bền, dinh dưỡng cho các VĐV; phát triển phong trào thể thao quần chúng, thể thao giải trí,... Có thể nói, đây đều là những đề tài nghiên cứu lớn, thiết thực góp phần không nhỏ vào sự phát triển và nâng cao thành tích thi đấu của các VĐV.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng yêu cầu Vụ khoa học công nghệ môi trường, Tổng cục TDTT cần rà soát và phân định rõ các đề tài nghiên cứu theo 2 nhiệm vụ trọng yếu là phục vụ công tác quản lý nhà nước và phục vụ công tác chuyên môn.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Đẩy mạnh công tác nghiên cứu KHCN trong lĩnh vực TDTT(22/05/2008)