Tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tham dự Olympic 2008(28/05/2008)

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã quyết định sẽ bổ sung ngay lập tức kinh phí dành cho các VĐV giành quyền tham dự Olympic 2008, trong đó bao gồm cả việc cung cấp các trang thiết bị, các loại thuốc bổ dinh dưỡng và hỗ trợ tiền cho VĐV, HLV.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn

Danh Thái đã quyết định tạo điều kiện

tốt nhất cho các VĐV tham dự

Olympic Bắc Kinh (Ảnh: Y Trang)

Hôm qua (27/5), Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các Vụ chức năng của Tổng cục TDTT.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nghe ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội báo cáo về tình hình hiện nay của Trung tâm, nhất là trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008. Hiện tại, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đang có 36 đội tuyển với trên 900 VĐV tập luyện. Nhưng do tính chất hoạt động, một số đội tuyển thường xuyên đi tập huấn nước ngoài nên việc quản lý có nhiều hạn chế.

Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, giá cả các mặt hàng tiêu dùng, lương thực liên tục tăng cao, Trung tâm đã phải rất nỗ lực để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các VĐV, song mới chỉ đảm bảo về lượng chứ chưa đáp ứng được các yêu cầu về chất trong mỗi bữa ăn. Chính vì vậy, Trung tâm mong muốn lãnh đạo Bộ quan tâm, kiến nghị lãnh đạo các cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết cho các VĐV. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất dành cho việc tập luyện của Trung tâm đang xuống cấp, không đảm bảo chất lượng tập luyện của các VĐV, thậm chí có thể gây ra chấn thương cũng cần nhanh chóng tu bổ, bảo dưỡng.

Về công tác chăm sóc y tế, Trung tâm có thể tự điều trị một số chấn thương nhẹ, nhưng với một số trường hợp nặng thì trang thiết bị của Trung tâm chưa thể đáp ứng được. Vì vậy, phía Trung tâm cũng rất mong lãnh đạo Bộ chỉ đạo để có hướng giải quyết phù hợp.

Tại buổi gặp mặt, HLV của các đội đang tập huấn chuẩn bị tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 đã phát biểu nhiều ý kiến, trong đó tập trung chủ yếu vầo vấn đề xin bổ sung kinh phí cũng như các trang thiết bị cho giai đoạn tập huấn quan trọng này. HLV Cử tạ Phạm Danh Tốn cho biết: hiện tại, Cử tạ có 2 VĐV là Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Thị Thiết đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho Olympic và nhiều khả năng có thể giành vé tới Bắc Kinh vào tháng 8 này. Hoàng Anh Tuấn đang tập huấn tại Bungary còn Nguyễn Thị Thiết đang tập huấn tại Trung tâm. Để tạo điều kiện tốt nhất cho Thiết, ông Tốn rất mong được bổ sung thêm các trang thiết bị, nhất là chế độ dinh dưỡng (bổ sung thuốc bổ) cho lực sỹ Thiết.

Tương tự, Bộ môn Bắn súng cũng có đề nghị được bổ sung gấp đạn tiêu chuẩn cho xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường - người sẽ đại diện cho Bắn súng Việt Nam tranh tài tại TVH lần này. Hay môn TDDC cũng đề nghị được thay thảm tập (do đã xuống cấp nghiêm trọng và có thể gây ra chấn thương cho VĐV); Bộ môn Taekwondo cũng đề đạt nguyện vọng có chế độ đãi ngộ cho các VĐV đang tập trung đội tuyển, nhất là trong việc học văn hóa...

Các VĐV sẽ có thêm động lực để thực hiện mục tiêu của mình tại Olympic Bắc Kinh

2008 (Ảnh: Y Trang)


Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã quyết định sẽ bổ sung kinh phí dành cho các VĐV giành quyền tham dự Olympic 2008. Cụ thể, mỗi VĐV sẽ được hỗ trợ 7 triệu đồng và mỗi HLV được hỗ trợ 4 triệu đồng (khoản tiền này sẽ được lấy từ kinh phí của Uỷ ban Olympic Việt Nam). Bên cạnh đó, VĐV Cử tạ - Nguyễn Thị Thiết sẽ được đáp ứng khoản tiền 2 triệu đồng/tháng trong vòng 3 tháng để mua các loại thuốc bổ, thuốc dinh dưỡng cần thiết phục vụ việc tập luyện, chuẩn bị Olympic Bắc Kinh 2008. Thứ trưởng cũng yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam và Bộ môn Bắn súng cung cấp đầy đủ đạn cho xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường. Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT sớm có văn bản gửi các đơn vị hữu quan nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV Taekwondo hoàn thành chương trình học văn hóa của mình. Các vấn đề khác như chế độ ăn, trang thiết bị tập luyện, hệ thống cơ sở vật chất cũng sẽ được Bộ và ngành TDTT nhanh chóng giải quyết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam đã có 19 VĐV ở 8 môn thể thao vượt qua vòng loại Olympic 2008 (bao gồm cả 8 VĐV Wushu).

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  •  Tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tham dự Olympic 2008(28/05/2008)