Chính phủ chỉ đạo về xử lý tiêu cực, bạo lực trong thi đấu thể thao(31/05/2008)

Trước thực trạng xảy ra liên tiếp các vụ xô xát, bạo lực trong một số cuộc thi đấu thể thao hiện nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này qua công văn số 3639/VPCP-KGVX.

Trước thực trạng xảy ra liên tiếp các vụ xô xát, bạo lực trong một số cuộc thi đấu thể thao hiện nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này qua công văn số 3639/VPCP-KGVX.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Công an, Quốc phòng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ tiêu cực, bạo lực trong thi đấu thể thao diễn ra trong thời gian từ tháng 1/2008 đến nay. Đồng thời, các Bộ phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước về TDTT, trách nhiệm của cơ quan chủ quản các CLB thể thao, đoàn thể thao, cơ quan đăng cai tổ chức giải thi đấu thể thao.... có các hình thức xử lý, kỷ luật nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm, đặc biệt, phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 15/6/2008.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì cùng Bộ Công an, các Bộ, ngành liên quan và các Liên đoàn thể thao nghiên cứu, đánh giá nguy cơ và nguyên nhân xảy ra bạo lực trong các cuộc thi đấu thể thao. Từ đó, triển khai các biện pháp đồng bộ, kiên quyết nhất nhằm đảm bảo không tiếp tục xảy ra bạo lực liên quan đến thi đấu, đặc biệt là trong và sau thi đấu. Đồng thời, giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan và các địa phương nghiên cứu, xây dựng các quy định mới về quản lý thi đấu thể thao nhằm ngăn chặn cơ bản tình trạng bạo lực trong thi đấu thể thao, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành trước ngày 31/7/2008.

Công văn đã ghi rõ, khi tổ chức các cuộc thi đấu, nếu BTC, các đơn vị tham gia thi đấu, đại diện các cơ quan chủ quản và địa phương đăng cai tổ chức cam kết bảo đảm không để xảy ra bạo lực trong và sau thi đấu thì sẽ được phép tổ chức thi đấu.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Chính phủ chỉ đạo về xử lý tiêu cực, bạo lực trong thi đấu thể thao(31/05/2008)