Đoàn TTVN gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008(15/07/2008)

Tính đến thời điểm này, mọi công việc như: đăng ký làm thẻ tham dự Đại hội (bao gồm thẻ lãnh đạo, VĐV, cán bộ, Y - Bác sỹ, phóng viên của đoàn...); dự trù kinh phí; mua bảo hiểm; thủ tục làm thị thực xuất - nhập cảnh; may quần áo trình diễn; chuẩn bị tặng phẩm cho đoàn đã và đang dần hoàn tất.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - 
Vương Bích Thắng chủ trì buổi họp
(Ảnh: Y Trang)
Chiều ngày 15/7, tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị tham dự Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008 của đoàn TTVN. Cùng dự họp có: Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang; Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Phạm Ngọc Viễn; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Văn Quân; Vụ trưởng Vụ TTTTC II Trần Văn Quỳnh; Chánh Văn phòng Tổng Cục TDTT Nguyễn Hùng Quân; Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I Hoàng Mạnh Cường; Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng Lê Hồng Diệp Chi; Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Văn Bình cùng các thành viên liên quan.

Tính đến thời điểm này, mọi công việc như: đăng ký làm thẻ tham dự Đại hội (bao gồm thẻ lãnh đạo, VĐV, cán bộ, Y, Bác sỹ, Phóng viên của đoàn...); dự trù kinh phí; mua bảo hiểm; thủ tục làm thị thực xuất - nhập cảnh; may quần áo trình diễn; chuẩn bị tặng phẩm cho đoàn đã và đang dần hoàn tất. Vừa qua, BTC Olympic 2008 cũng đã gửi thẻ tới Việt Nam (39 thẻ) và 12 thẻ do đăng ký muộn sẽ được gửi sang trong thời gian sớm nhất.

Tham dự Olympic Bắc Kinh lần này, đoàn TTVN có 21 VĐV (gồm cả Wushu). Do những lý do khách quan, VĐV Bơi - Trần Thị Thuận sẽ không tham dự TVH này. Các đoàn VĐV của các quốc gia tham dự sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại trong những ngày diễn ra TVH. Tuy nhiên, số lượng cũng bị khống chế theo chỉ tiêu của mỗi đoàn. Với con số dự kiến vào khoảng 54 thành viên (sẽ có danh sách cụ thể sau Quyết định về thành phần đoàn được ký vào ngày 16/7), đoàn TTVN được bố trí 33 giường (gồm 1 Trưởng đoàn, 13 VĐV, 18 cán bộ, HLV, Y, Bác sỹ) tại làng Olympic (mở cửa phục vụ từ ngày 27/7 đến 27/8). Đội tuyển Wushu, các cán bộ, Phóng viên, đi cùng đoàn được bố trí tại Nhà khách của Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh.

Nước chủ nhà Trung Quốc cũng rất chu đáo trong công tác chuẩn bị, bên cạnh những phản hồi nhanh chóng về thông tin chỗ ăn, nghỉ, đi lại, thủ tục đăng ký làm thẻ... cho Uỷ ban Olympic Việt Nam, nước bạn còn bố trí 3 xe ô tô và 4 tình nguyện viên thông thạo 2 ngoại ngữ Việt - Trung, am hiểu bản sắc văn hoá, truyền thống dân tộc cũng như sở thích của người Việt Nam trong những ngày diễn ra Đại hội nhằm giúp cho việc tác nghiệp của các cán bộ và thi đấu của các VĐV được thuận tiện.

Toàn ảnh buổi họp chiều 15/7 về công tác chuẩn bị của đoàn TTVN (Ảnh: Y Trang)

Cũng trong buổi họp hôm nay, chương trình cho buổi Lễ xuất quân của Đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh đã được bàn thảo cụ thể và chi tiết. Dự kiến, sẽ diễn ra trọng thể tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào lúc 19h30 ngày 1/8/2008 với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Tổng cục TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam. Các VĐV trong danh sách thi đấu chính thức (trừ các VĐV đội Wushu - hiện đang tập huấn tại Trung Quốc và sẽ ở lại đó đến khi thi đấu xong) sẽ tập kết đầy đủ tại buổi Lễ xuất quân, sau đó lại tiếp tục tập luyện tại Trung tâm cho tới khi lên đường vào ngày 7/8. Đây không chỉ là nét đẹp truyền thống của đoàn TTVN trước mỗi giải đấu lớn mà còn góp phần cổ vũ, động viên và khơi dậy tinh thần quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc trong mỗi VĐV.


Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008(15/07/2008)