ASIAN Indoor Games 3: cần sớm kiện toàn tổ chức các tiểu ban và BTC địa phương(15/07/2008)

"Cần sớm kiện toàn tổ chức các tiểu ban và BTC địa phương" là ý kiến của hầu hết các đại biểu là đại diện các Bộ, ngành, địa phương đăng cai tổ chức ASIAN Indoor Games 3 tại Hội nghị Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, diễn ra sáng ngày 15/7/2008, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng thời đó cũng là nhiệm vụ chính cần sớm được thực hiện nhằm tạo cơ sở hoạt động cho các lĩnh vực cụ thể, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo hiệu quả công tác chuẩn bị

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái

chủ trì Hội nghị (Ảnh: Y Trang) 

"Cần sớm kiện toàn tổ chức các tiểu ban và BTC địa phương" là ý kiến của hầu hết các đại biểu là đại diện các Bộ, ngành, địa phương đăng cai tổ chức ASIAN Indoor Games 3 tại Hội nghị Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, diễn ra sáng ngày 15/7/2008, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng thời đó cũng là nhiệm vụ chính cần sớm được thực hiện nhằm tạo cơ sở hoạt động cho các lĩnh vực cụ thể, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo hiệu quả công tác chuẩn bị.

Tính đến ngày 10/7/2008, đã có 9 Bộ, cơ quan ngang Bộ và tổ chức đoàn thể cử thành viên tham gia bộ máy điều hành AIG 3. Căn cứ theo giới thiệu nhân sự của các Bộ, ngành, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổng hợp và đề xuất nhân sự khung của các tiểu ban và trung tâm điều hành để giúp BTC sớm triển khai công việc trong từng lĩnh vực cụ thể.

Dự kiến trong năm 2008, BTC AIG 3 sẽ họp định kỳ 2 tháng một lần để rà soát công việc. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, trong năm 2009, do khối lượng công việc nhiều và thường xuyên nên BTC sẽ họp định kỳ hàng tháng nhằm đẩy nhanh tiến độ công việc.

 

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Y Trang)


Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã báo cáo về tình hình triển khai công tác chuẩn bị cho AIG 3 và các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện của BTC AIG 3. Theo đó, trong thời gian qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng các Bộ, ngành địa phương liên quan triển khai công việc chuẩn bị cho AIG 3. Đặc biệt là sau khi Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 tại Việt Nam và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo quốc gia và BTC AIG 3, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội đã được triển khai thường xuyên và tích cực hơn. Tuy nhiên, so với tiến độ đã đặt ra tại Đề án đó, phần lớn các công việc hiện nay đều triển khai rất chậm. Nguyên nhân cơ bản là do chưa có bộ máy chuyên trách để trực tiếp triển khai công việc.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các địa phương đăng cai đã có những ý kiến đóng góp thiết thực cho việc chuẩn bị tổ chức Đại hội. Dưới đây là một vài ý kiến cụ thể.

Ông Nguyễn Đình Lân - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: với nhiệm vụ rất nặng nề bao gồm cả việc tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc cùng với 11 môn thi đấu nhưng được sự giúp đỡ của các Bộ, ngành và sự chủ động chủ lực của Hà Nội, phát huy thắng lợi của SEA Games 23, tôi tin tưởng Indoor Games 3 sẽ thành công. Tuy nhiên, trong các hoạt động vẫn cần sự phối kết hợp trên toàn quốc và cần thiết phải phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng bằng văn bản.

Ông Lê Nam Thắng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: Công tác tổ chức AIG 3 cần được triển khai tương tự như tại SEA Games 23, trong đó đặc biệt quán triệt tinh thần thực hành tiết kiệm, tận dụng tối đa các trang thiết bị đã có. Còn về tiểu ban Thông tin và Truyền thông nên tách làm hai tiểu ban là: Công nghệ thông tin truyền thông và Thông tin tuyên truyền. Đồng thời, trong các tiểu ban, các cán bộ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ giữ vai trò nòng cốt.

Ông Nguyễn Thành Rum - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tp. Hồ Chí Minh: Bên cạnh việc gấp rút thành lập các tiểu ban và BTC địa phương, vấn đề cấp thiết cần được giải quyết hiện nay đó là kinh phí. Trong đó, việc các địa phương đăng cai sẽ sử dụng kinh phí theo nguồn nào đang là vấn đề cần sớm được giải quyết. Tôi đề xuất 2 phương án: một là kinh phí do trung ương cấp hoặc phương án 2 do UBND thành phố cấp và sẽ trừ vào ngân sách nộp năm 2009.

HX
 

Ảnh trong bài
  • ASIAN Indoor Games 3: cần sớm kiện toàn tổ chức các tiểu ban và BTC địa phương(15/07/2008)