Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện thể thao Việt Nam(25/07/2008)

Chiều qua (24/7), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị ban lãnh đạo Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện Thể thao Việt Nam cần có những biện pháp khắc phục khó khăn, sớm sắp xếp lại bộ máy tổ chức, nhân sự của các đơn vị, phòng, ban nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất.


Chiều qua (24/7), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện thể thao Việt Nam. Cùng đi với Bộ trưởng còn có lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng. Về phía ngành TDTT có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc với Viện Khoa học TDTT
và Bệnh viện TTVN (Ảnh: G.Bảo)

Thay mặt cán bộ, viên chức, y, bác sỹ của Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện Thể thao Việt Nam, ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động của 2 đơn vị trong 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm. Hiện tại, Viện Khoa học TDTT đang thực hiện 1 dự án cấp Nhà nước, 2 đề tài cấp Bộ và triển khai nhiều đề tài cấp Viện. Ngoài ra, các Đề cương của Viện như: "Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020", "Chương trình nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam".. đã hoàn thành và được đánh giá cao. Với Bệnh viện Thể thao Việt Nam, không chỉ phục vụ việc điều trị các chấn thương thể thao cho VĐV, từ 01/04/2008, bệnh viện còn được phép mở rộng đối tượng phục vụ là nhân dân. Cho đến nay, Bệnh viện đã tổ chức khám và điều trị cho hơn 4.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật cho 164 bệnh nhân (đa phần là VĐV), đạt được hơn 50% doanh thu như kế hoạch đặt ra.

Mặc dù vậy, là một đơn vị mới được thành lập nên Bệnh viện không tránh khỏi những khó khăn như công tác tổ chức cán bộ, điều kiện cơ sở vật chất và vị trí địa lý. Công suất hoạt động của bệnh viện vẫn còn hạn chế, số giường bệnh thực tế khai thác mới chỉ đạt khoảng gần 10% và chưa tương xứng với khả năng của bệnh viện.

Bộ trưởng yêu cầu 2 đơn vị cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy
tổ chức nhân sự (Ảnh: G.Bảo)

Phát biểu ý kiến chỉ đạo trong buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị ban lãnh đạo Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện Thể thao Việt Nam cần có biện pháp khắc phục những hạn chế của mình, trước mắt là sớm sắp xếp lại bộ máy tổ chức, nhân sự của các đơn vị, phòng, ban nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất, tránh chồng chéo trong việc quản lý. Hai đơn vị cần tăng cường hơn nữa việc hợp tác, liên kết với các đơn vị, đối tác trong và ngoài nước, mở rộng việc khám, chữa bệnh cho nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, viên chức, y, bác sỹ. Bệnh cạnh đó, toàn thể cán bộ của 2 đơn vị cần phát huy tinh thần tự chủ, quản lý và sử dụng tốt các trang, thiết bị, cơ sở vật chất mà nhà nước đã trang bị theo đúng các quy định đề ra. Công tác tổ chức nhân sự của 2 đơn vị cần được nhanh chóng ra soát và báo cáo lên lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng thăm hỏi và động viên VĐV đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: G.Bảo)


Ngay sau buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT đã đi thăm hỏi, động viên cán bộ các phòng, ban của Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Bộ trưởng cũng đã đi thăm các VĐV và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và chúc mọi người đang điều trị tại đây sớm khỏi bệnh.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT và Bệnh viện thể thao Việt Nam(25/07/2008)