Chủ tịch FIFA Sepp Blatter dự Lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo - Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ quốc gia(01/08/2008)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh: "Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam và sau 8 năm trở lại Việt Nam, tôi nhận thấy Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công. Các bạn đã có 2 hệ thống giải chuyên nghiệp, giải Hạng nhất quốc gia và giải Vô địch quốc gia cùng với rất nhiều giải trẻ, giải Bóng đá nữ... Bóng đá Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Bóng đá Châu Á.

Chủ tịch FIFA  (ngồi giữa), Chủ tịch AFC (bên phải) và Chủ tịch FVV (bên trái) tại
Lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo

Hôm qua (31/7/2008), đoàn quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) do Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) Mohamed Bin Hammam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngay sau khi đặt chân tới Việt Nam, phái đoàn FIFA và AFC đã được Thứ Trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cùng lãnh đạo Tổng Cục TDTT, VFF đón tiếp long trọng. 

Theo kế hoạch, sáng nay (01/8/2008), đoàn quan chức do Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam đã đến Phủ Chủ tịch tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Buổi chiều cùng ngày, đoàn quan chức cao cấp FIFA và AFC đã tham dự Lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo - Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ. Đây là dự án nằm trong giai đoạn được FIFA hỗ trợ 400 nghìn USD đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phát triển Bóng đá ở Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo, về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF và các thành viên BCH VFF cùng đông đảo phóng viên, nhà báo Trung ương, địa phương và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh: "Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam và sau 8 năm trở lại Việt Nam, tôi nhận thấy Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công. Các bạn đã có 2 hệ thống giải chuyên nghiệp, giải Hạng nhất quốc gia và giải Vô địch quốc gia cùng với rất nhiều giải trẻ, giải Bóng đá nữ... Bóng đá Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Bóng đá Châu Á. Tôi tin tưởng trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ có một trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ tốt. Hơn nữa, Thể thao luôn gắn liền với Văn hoá và Du lịch, hy vọng lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mà trực tiếp là Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái chỉ đạo sẽ phát huy được sự gắn kết đó..."

Sân cỏ nhân tạo được khánh thành là 1 trong 7 hạng mục chính của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ gồm: Nhà điều hành, Nhà học thuyết, Nhà ở VĐV, Sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên, Hạ tầng giao thông; Nhà thi đấu đa năng và Sân Tennis, Bóng chuyền, Bóng rổ. Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Quốc gia gồm 4 sân tập luyện, trong đó, 1 sân cỏ nhân tạo và 3 sân cỏ tự nhiên được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Một số hoạt động tại buổi lễ khánh thành đã được phóng viên trang tin Thể dục, Thể thao Việt Nam ghi lại qua những hình ảnh dưới đây.

Các vị lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT cùng Chủ tịch FIFA, Chủ tịch AFC tại Lễ khánh thành
Chủ tịch VFF - Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch FIFA trao chứng nhận 2 sao của sân cỏ nhân tạo cho Chủ tịch VFF
Đoàn thăm quan tại sân cỏ nhân tạo
Chủ tịch FIFA chuẩn bị nghi thức đá bóng khai mạc sân cỏ nhân tạo

   

Các quan khách cùng nhau trao đổi ngay tại sân cỏ nhân tạo
Đoàn lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với những tài năng bóng đá tương lai
Những mầm non của Bóng đá trẻ Việt Nam

 

Xiêm Dương

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch FIFA Sepp Blatter dự Lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo - Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ quốc gia(01/08/2008)