Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh 2008(01/08/2008)

Như một nghi lễ truyền thống tốt đẹp trước mỗi lần tham dự các sự kiện thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới, đồng thời cổ vũ tinh thần của các VĐV trước khi lên đường làm nhiệm vụ, sáng nay 01/8 Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 đã diễn ra trọng thể tại Khách sạn Nikko - Hà Nội.

Như một nghi lễ truyền thống tốt đẹp trước mỗi lần tham dự các sự kiện thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới, đồng thời cổ vũ tinh thần của các VĐV trước khi lên đường làm nhiệm vụ, sáng nay 01/8 Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 đã diễn ra trọng thể tại Khách sạn Nikko - Hà Nội.

 Đoàn TTVN quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo

Tham dự buổi Lễ có: ông Phạm Gia Khiêm - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN tham dự TVH 2008; ông David Wong - Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam, Nhà tài trợ chính cho đoàn TTVN tham dự Olympic lần thứ 29; các thành viên của đoàn TTVN cùng đông đảo phóng viên các báo, đài của trung ương và địa phương tới dự.

Đoàn TTVN tham dự TVH Bắc Kinh có 53 thành viên, gồm 21 VĐV và 32 cán bộ, HLV, chuyên gia, Bác sỹ, tranh tài ở 9 môn thể thao, gồm: Teakwondo, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn, Thể dục dụng cụ, Bắn súng, Bơi lội, Điền kinh và Wushu. Kể từ khi tham dự sân chơi này, đây là lần đầu tiên đoàn TTVN tham dự với số lượng VĐV đông nhất.

Để giành quyền tham dự sân chơi danh giá nhất hành tinh, các VĐV Việt Nam đã phải cố gắng, nỗ lực tập luyện, khắc phục mọi khó khăn để vượt qua những vòng đấu loại căng thẳng và đạt chuẩn đặc cách tham dự TVH ở 8 môn chính thức và 1 môn biểu diễn. Đó cũng chính là kết quả của sự đầu tư đúng hướng và có ý nghĩa to lớn của Đảng, Nhà nước, ngành TDTT, lãnh đạo các tỉnh, thành, ngành, của nhân dân bao gồm cả sự tài trợ của các tổ chức doanh nghiệp và nhất là sự động viên nhiệt tình của người hâm mộ.

Đoàn TTVN gồm 53 thành viên ((21 VĐV) sẽ tranh tài ở 9 môn tại
TVH Bắc Kinh 2008
  

Xác định đây là một sân chơi quan trọng và là mục tiêu của TTVN trong nhiều năm tới nên việc tham dự 9/28 môn thi của TVH đã là một thành công đáng biểu dương trong sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà. Việc giành được huy chương (dù chỉ là HCĐ) cũng không mấy dễ dàng và còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Song không vì thế mà chúng ta mất đi hy vọng vào những gương mặt xuất sắc hiện có như: 3 võ sỹ Teakwondo (Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thị Hoài Thu, Trần Thị Ngọc Trúc) và 2 lực sỹ Cử tạ (Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Thiết).

Phát biểu và giao nhiệm vụ cho đoàn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh "TVH không chỉ là nơi tranh tài mà còn là nơi biểu trưng cho tinh thần hoà bình, hữu nghị của nhân loại. Vì vậy, tôi mong rằng, đoàn TTVN hãy phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, nỗ lực hết mình, thi đấu kiên cường để giành thành tích cao tại TVH, đồng thời góp phần tăng cường nhịp cầu hữu nghị, đoàn kết, thân thiện, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam. Xin chúc đoàn TTVN thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo và mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Cũng nhân dịp này, Nhà tài trợ Động lực đã trao 100 triệu đồng cho đoàn TTVN. Như vậy, cùng với 40.000 USD tài trợ của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam, đoàn TTVN đã công bố mức thưởng nóng cho các VĐV giành huy chương tại TVH. Cụ thể: HCV - 5.000 USD; HCB - 3.000 USD; HCĐ - 2.000 USD. Đối với các VĐV Wushu và các VĐV không giành được huy chương tại TVH, ngành TDTT, Uỷ ban Olympic và các Nhà tài trợ sẽ họp và thống nhất trao thưởng cho các VĐV này theo các mức nhất định - như một phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực của mỗi cá nhân trong quá trình rèn luyện, thi đấu, góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cho các VĐV trẻ trong tương lai.

NPV
 

Ảnh trong bài
  • Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh 2008(01/08/2008)