Thể thao Việt Nam tự tin trước giờ lên đường(05/08/2008)

Sáng nay (05/8), đoàn TTVN tham dự Olympic 2008 gồm 33 thành viên, trong đó có 8 VĐV của 6 đội tuyển là Cầu lông, Cử tạ, Điền kinh, Bơi lội, Thể dục dụng cụ, Bắn súng đã chính thức lên đường. Cùng tới Bắc Kinh ngày hôm nay còn có Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam kiêm trưởng đoàn TTVN

Sáng nay (05/8), đoàn TTVN gồm 33 thành viên, trong đó có 8 VĐV của 6 đội tuyển là Cầu lông, Cử tạ, Điền kinh, Bơi, Thể dục dụng cụ, Bắn súng đã chính thức lên đường tham dự Olympic 2008. Cùng tới Bắc Kinh ngày hôm nay còn có Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam kiêm trưởng đoàn TTVN.

Những bó hoa tươi như là lời chúc đoàn TTVN thi đấu thành công

(Ảnh: N.Quang)

Tiễn đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục TDTT, các phóng viên báo chí. Đến tiễn đoàn còn có ông Đông Sinh - Tham tán Văn hóa Sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi tiễn, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp thể thao nói chung và đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh nói riêng. Phó Tổng cục trưởng cũng bày tỏ mong muốn các VĐV Việt Nam giữ gìn sức khoẻ tốt, cố gắng hết sức mình, thi đấu với tất cả lòng quyết tâm để mang huy chương về cho Tổ quốc, đồng thời chấp hành tốt các quy định của nước bạn, tạo dựng một hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách trong lòng bạn bè quốc tế. 

Những nụ cười tự tin trước giờ lên đường (Ảnh: N.Quang)

 
Theo ghi nhận của chúng tôi, trước giờ lên đường, tâm lý của các VĐV Việt Nam nhìn chung rất thoải mái và tự tin, dù họ sắp bước vào một cuộc đấu lớn tầm cỡ thế giới. Từ "bé hạt tiêu Ngân Thương" đến "lão làng" Nguyễn Mạnh Tường đều có chung một cảm giác hồi hộp trước giờ lên đường. Tay vợt Cầu lông Tiến Minh cho biết: "Dù đã tham gia nhiều giải đấu lớn nhưng tham dự Olympic Bắc Kinh lần này, em vẫn thấy hồi hộp. Em cám ơn sự quan tâm và động viên của NHM Việt Nam đối với em và em sẽ cố gắng hết sức để có được thành tích tốt nhất". Còn VĐV Điền kinh Vũ Thị Hương thì đây là lần đầu tiên được tham dự Olympic vì vậy cảm giác hồi hộp trước giờ lên đường là điều dễ hiểu. Hương cũng xác định rằng Điền kinh Việt Nam còn một khoảng cách khá xa với thế giới nên Hương sẽ cố gắng vượt qua chính mình. Còn Vũ Mạnh Tường - VĐV lớn tuổi nhất và cũng đã từng tham dự Olympic thì không có nhiều bỡ ngỡ khi tới Bắc Kinh lần này. Tâm lý và bản lĩnh thi đấu vững vàng chính là thế mạnh giúp anh tự tin sẽ có được thành tích tốt nhất cho chính mình. VĐV Cử tạ Nguyễn Thị Thiết cho biết cô cùng HLV của mình đã có một sự chuẩn bị rất tốt trong nước. Đối với lực sỹ Hoàng Anh Tuấn, hiện anh đang tập huấn tại Bungary và đã có mặt ở Bắc Kinh tham dự TVH từ ngày 1/8 vừa qua.

Các thành viên đoàn TTVN làm thủ tục trước giờ lên máy bay (Ảnh: N.Quang)

Trao đổi với Phóng viên Trang tin điện tử TDTT, ông Đỗ Đình Kháng - Trưởng Bộ môn Cử tạ cho biết: "Tuấn hiện đang có phong độ ổn định và thành tích trong tập luyện hiện đang ở ngưỡng tranh chấp HCĐ. Olympic Bắc Kinh 2008 là một cơ hội để Tuấn khẳng định mình là một trong những VĐV mạnh nhất thế giới. Mục tiêu của Tuấn chính là chiếc HCĐ và các thành viên đội Cử tạ sẽ cố gắng cao nhất để thực hiện được điều này. Hiện tại, các chỉ số chuyên môn của Tuấn đều rất tốt"

Sau hành trình 4 tiếng đồng hồ bay từ sân bay quốc tế Nội Bài, các thành viên đoàn TTVN sẽ đặt chân tới Bắc Kinh, bắt đầu những ngày thi đấu cam go và quyết liệt. Chúc đoàn TTVN sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra của mình trước ngày lên đường.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Việt Nam tự tin trước giờ lên đường(05/08/2008)