Lễ đón đuốc "Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác"(15/08/2008)

Nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngọn lửa của cuộc rước đuốc mang tên "Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác" đã về đến Hà Nội, đúng 18h ngày 14/8 ngọn đuốc đã được thắp sáng tại đài lửa trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình "Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác" là hoạt động lớn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc nhằm kỷ niệm những ngày lễ lớn. Theo kế hoạch của BTC ngọn đuốc được thắp sáng và bắt đầu cuộc hành trình từ hang Pắc Bó (Cao Bằng) vào 9h30 sáng ngày 10/8/2008 và kết thúc tại Quảng trường Dinh Thống Nhất (Tp Hồ Chí Minh) đúng vào ngày Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch nước - Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ đón đuốc 

Nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngọn lửa của cuộc rước đuốc mang tên "Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác" đã về đến Hà Nội, đúng 18h ngày 14/8 ngọn đuốc đã được thắp sáng tại đài lửa trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tới dự lễ đón đuốc có Chủ tịch nước - Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL - Hoàng Tuấn Anh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng và nhiều quan khách thuộc các Bộ, ban, ngành khác.

Trong bài phát biểu tại lễ đón đuốc, Chủ tịch nước - Nguyễn Minh Triết đã hoan nghênh và đánh giá rất cao những ý tưởng cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà chương trình mang lại. Đồng thời, Chủ tịch nước khẳng định: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" có ý nghĩa giáo dục mỗi Đảng viên người dân và tuổi trẻ Việt Nam học tập theo đạo đức và tư tưởng của Bác, ghi nhận công lao to lớn của Bác trong vai trò chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

Nghi lễ đón đuốc được tiến hành trang trọng 


Cũng tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: dù đất nước hiện nay đang gặp phải nhiều khó khăn nhưng với bản lĩnh, trí tuệ và dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân sẽ đoàn kết một lòng đưa đất nước Việt Nam tiến lên phía trước, quyết tâm làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tổ chức chương trình "Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác" là sáng kiến của Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh, được đông đảo các cấp, ngành và địa phương... ở nhiều tỉnh thành trong cả nước hưởng ứng tích cực. Đây là lần thứ hai Cuộc rước đuốc được Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo dự kiến ban đầu của BTC chương trình "Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác", ngọn lửa của cuộc hành trình sẽ đi qua 36 tỉnh, thành phố dọc theo chiều dài đất nước nhưng qua khảo sát, do địa hình khó khăn nên BTC không thể thực hiện được lộ trình như dự kiến. Do vậy, lộ trình của cuộc hành trình này sẽ được rút ngắn hơn. Với 27 tỉnh, thành bắt đầu từ hang Pắc Bó - Cao Bằng đến Cà Mau và kết thúc tại Quảng trường Dinh Thống Nhất (Tp Hồ Chí Minh) đúng vào ngày Quốc khánh 2/9.

Hương Trang
 

Ảnh trong bài
  • Lễ đón đuốc "Đuốc sáng Việt Nam - hành trình theo chân Bác"(15/08/2008)