Ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tại cuộc họp giao ban khối tháng 8/2008(15/08/2008)

Sáng nay (15/8/2008), tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã trủ chì cuộc họp giao ban khối tháng 8/2008. Cùng tham dự buổi họp có đại diện các đơn vị gồm: Văn phòng Bộ; Thanh tra; Tổng cục TDTT; Trường Bồi dưỡng cán bộ Quản lý văn hoá, thể thao và du lịch và Vụ thi đua khen thưởng.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh

Thái vui mừng khi nghe báo cáo về thành tích

của đoàn TTVN tại Olympic Bắc Kinh 2008 (Ảnh: KT)

Sáng nay (15/8/2008), tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã trủ chì cuộc họp giao ban khối tháng 8/2008. Cùng tham dự buổi họp có đại diện các đơn vị gồm: Văn phòng Bộ; Thanh tra; Tổng cục TDTT; Trường Bồi dưỡng cán bộ Quản lý văn hoá, thể thao và du lịch và Vụ thi đua khen thưởng.

Tại cuộc họp, lần lượt đại diện các đơn vị đã báo cáo tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị mình với lãnh đạo Bộ. Theo đó, cơ bản các đơn vị trong khối đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ về chuyên môn cũng như công tác Đảng, Đoàn và các hoạt động khác theo đúng kế hoạch mà lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao phó. Tuy nhiên, do vừa sáp nhập Bộ, nên các đơn vị đều gặp ít, nhiều khó khăn trong việc triển khai, tổ chức các hoạt động, trong đó tập trung vào một số điểm như: công tác tổ chức chưa ổn định, đội ngũ lãnh đạo của một số đơn vị mỏng, đặc biệt là trụ sở làm việc chật chội...

Sau khi nghe báo cáo cũng như những kiến nghị từ các thành viên dự họp, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã đưa ra ý kiến chỉ đạo cho từng đơn vị. Riêng Tổng cục TDTT cần tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức cán bộ, triển khai và thực hiện các đề án; tập trung cho đoàn TTVN tham dự Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008; cần làm rõ sơ đồ về hệ thống tổ chức cán bộ của Tổng cục trình lãnh đạo Bộ xem xét và giải quyết; sớm có tờ trình về việc xây dựng nhà cấp 4 cho VĐV tại Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội; tiếp tục củng cố công tác Đảng (muộn nhất là sau Olympic); duy trì các mối quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT với Lào (gúp bạn Lào đào tạo 05 sinh viên TDTT; tiếp đoàn cán bộ Lào sang Việt Nam khảo sát và học tập kinh nghiệm về tổ chức SEA Games...) và Brunei. Cũng tại buổi họp, Thứ trưởng cho biết: do nguồn kinh phí quá lớn nên Việt Nam sẽ không đăng cai tổ chức giải Bóng đá trẻ thế giới.

Đối với trường Bồi dưỡng cán bộ Quản lý văn hoá, thể thao và Du lịch: trên cơ sở phát huy những thành tích đã làm được, tiếp tục triển khai các khoá học về bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế cho lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bồi dưỡng nghiệp vụ Sư phạm; củng cố về công tác tổ chức...

Còn đối với những kiến nghị của Văn phòng Bộ, Vụ Thi đua khen thưởng và Thanh tra, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã tán thành việc mở 02 lớp về: bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng và thi đua khen thưởng; tập huấn công tác Thanh tra.

Thiếu trụ sở làm việc là khó khăn chung của hầu hết các cơ quan đơn vị do vậy, lãnh đạo Bộ sẽ có cuộc khảo sát tổng thể và sớm có hướng phân công triển khai để các cơ quan, đơn vị có đủ điều kiện đảm bảo về nơi làm việc.

HKT
 

Ảnh trong bài
  • Ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tại cuộc họp giao ban khối tháng 8/2008(15/08/2008)