|
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (Ảnh: Y Trang) |
Theo đó, Quyết định bổ nhiệm đã được Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua với 100% phiếu bầu. Việc bầu chọn và bổ nhiệm được tổ chức ngay sau khi bộ phim Kong: Skull Island của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được công chiếu trên toàn thế giới. Đây là bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Holywood thu hút sự quan tâm lớn của khán giả các nước với nhiều cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh các danh lam, thắng cảnh độc đáo của nước ta đến với khán giả và du khách trên toàn thế giới.
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, sinh năm 1984 tại Mỹ tốt nghiệp Đại học Colombia, Chicago được giới điện ảnh Mỹ đánh giá cao về những sản phẩm chất lượng, chỉn chu và hàm lượng sáng tạo cao so với tuổi nghề. Tháng 2/2016, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã dẫn đoàn làm phim Hollywood đến Việt Nam quay bộ phim "Kong: Skull Island".
Các cảnh quay tại Việt Nam chiếm khoảng 70% thời lượng phim và ngay khi đoạn giới thiệu phim đầu tiên đã nhận được phản hồi rất tích cực từ khán giả trên toàn thế giới, đặc biệt đối với những hình ảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ, trong đó nhiều hình ảnh được nhận ra là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), hang Sơn Đòong (Quảng Bình)….
Bộ phim Kong: Skull Island được ra mắt ngày 10/3 trên toàn thế giới, là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư kinh phí lớn (190 triệu đô la Mỹ), có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Tại Việt Nam, ngay khi công chiếu các suất sớm dành cho khán giả muốn xem trước đã cháy vé.
|
Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: Y Trang ) |
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Quyết định bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020. Bộ trưởng mong muốn tân Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020 với sự ảnh hưởng từ công chúng sẽ quảng bá tốt hơn nữa, đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè trên toàn thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: năm 2016 Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, lần đầu tiên đón 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 62 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400 nghìn tỷ đồng. Du lịch Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Chính vì vậy với sự nỗ lực từ ngành du lịch Việt Nam cũng như thông qua các tổ chức, đại sứ du lịch Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Trước vinh dự này, tân đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts xúc động cho biết, bản thân ông rất tự hào và vinh dự khi được tín nhiệm giao trọng trách này và sẽ làm hết sức mình giúp du lịch Việt Nam với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không đòi hỏi bất cứ điều gì cho bản thân, thực hiện đúng những quy định về Đại sứ du lịch Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Được biết, để đạt được những mục tiêu phát triển đã đề ra, song song với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, Du lịch Việt Nam nhận thức rõ vai trò của công tác truyền thông, quảng bá du lịch, đặc biệt tại những thị trường trọng điểm trong đó có Hoa Kỳ. Việc kịp thời bổ nhiệm người có uy tín, có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội tại những thị trường trọng điểm trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam. Thông qua Đại sứ Du lịch, Việt Nam sẽ hướng công chúng thế giới tới các yếu tố cốt lõi mà Việt Nam đang ưu tiên xác lập và định vị thương hiệu quốc gia, truyền tải những thông điệp mạnh mẽ và thuyết phục hơn.
N. H