Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh(21/08/2008)

Sau khi sáp nhập 3 lĩnh vực văn hoá - thể thao - du lịch, cơ cấu tổ chức cán bộ của các đơn vị thuộc Bộ đang có nhiều thay đổi. Để hiểu thêm về tình hình hoạt động tại các đơn vị thuộc Bộ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc tại một số địa điểm trong tuần từ 18 - 22/8. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là một trong những đơn vị tiêu biểu có được vinh dự đón Bộ trưởng tới thăm vào sáng nay 21/8.

Sau khi sáp nhập 3 lĩnh vực văn hoá - thể thao - du lịch, cơ cấu tổ chức cán bộ của các đơn vị thuộc Bộ đang có nhiều thay đổi. Để hiểu thêm về tình hình hoạt động tại các đơn vị thuộc Bộ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc tại một số địa điểm trong tuần từ 18 - 22/8. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là một trong những đơn vị tiêu biểu có được vinh dự đón Bộ trưởng tới thăm vào sáng nay 21/8.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt


Tháp tùng Bộ trưởng trong chuyến thăm lần này có: Chánh Văn Phòng - Tô Văn Động; Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính - Tạ Xuân Lai; Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Trần Mạnh Hùng và Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục TDTT - Sầm Văn Trường.

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã báo cáo một cách khái quát các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua, đặc biệt nhấn mạnh: những thành tích xuất sắc đã đạt được là công lao to lớn của tập thể thế hệ thầy và trò Nhà trường trong gần 50 năm xây dựng và trưởng thành.

Con số 1 GS.TS; 3 PGS.TS; 17 TS và 86 Thạc sỹ là một "kỷ lục" đáng ghi nhận mà không phải bất cứ một trường Đại học nào cũng có được. Con số ấy cùng với quy mô, chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao đã giúp trường Đại học TDTT Bắc Ninh (mới đổi phiên hiệu kể từ khi sáp nhập) trở thành một trường đầu ngành về đào tạo cán bộ TDTT của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

GS.TS Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng Nhà trường (bìa trái)
tiếp đoàn tại phòng họp 

Không chỉ vậy, với đội ngũ cán bộ, giáo viên, HLV giàu kinh nghiệm và yêu nghề, trường Đại học TDTT Bắc Ninh còn là một trong những Trung tâm đào tạo VĐV trẻ có quy mô và chất lượng; được coi là nguồn cung cấp các VĐV tài năng chủ yếu cho đội tuyển quốc gia. Những gương mặt đã thành danh và làm rạng rỡ nền thể thao nước nhà bằng những tấm huy chương quý giá tại đấu trường khu vực và Châu lục, điển hình như: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Thị Thiết (Cử tạ)... đã trưởng thành nên từ chính chiếc nôi đào tạo này.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước trên con đường CNH - HĐH, trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Để có thể thực hiện mục tiêu đề ra là tiếp tục dẫn đầu khu vực về công tác giáo dục và đào tạo cán bộ TDTT, tiến lên Học viện TDTT quốc gia... Nhà trường rất cần tới sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, HLV, VĐV, sinh viên và đặc biệt là sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo Bộ, ngành.

Tại buổi làm việc nghiêm túc song cũng hết sức cởi mở, một số đề xuất từ phía Nhà trường như: mở rộng diện tích mặt bằng, trang bị thêm các thiết bị Khoa học kỹ thuật, cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo sau Đại học... đã được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao. Bộ trưởng cũng yêu cầu các Vụ, đơn vị liên quan đến những vấn đề trên phối hợp với Nhà trường để nhanh chóng hoàn thiện những Dự án, chương trình... đảm bảo tiến độ đề ra.

Tập thể cán bộ, giáo viên, HLV, VĐV, sinh viên Nhà trường
tới dự buổi gặp mặt


Có thể nói, chuyến thăm và làm việc lần này của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh mang một ý nghĩa đặc biệt không chỉ có giá trị cổ vũ, động viên tinh thần lao động và học tập của thầy và trò Nhà trường mà còn đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo mang tính định hướng cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đào tạo VĐV thể thao thành tích cao.

Với mong muốn được thấy sự đổi thay tích cực và mạnh mẽ hơn từ phía Nhà trường, Bộ trưởng cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, HLV, VĐV, sinh viên hãy cố gắng hết mình, đoàn kết, nỗ lực vì một mục tiêu chung để danh tiếng và uy tín của trường Đại học TDTT Bắc Ninh ngày càng được nhiều người biết đến.
 

T. Hường - H. Xiêm - T. Thiện
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh(21/08/2008)