Lễ xuất quân đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2008(23/08/2008)

Nhằm động viên cổ vũ các VĐV trước khi bước vào tranh tài đấu trường lớn nhất hành tinh dành cho NKT, sáng ngày 22/08/2008, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật phối hợp với Báo thể thao Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân cho đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2008.

Nhằm động viên cổ vũ các VĐV trước khi bước vào tranh tài đấu trường lớn nhất hành tinh dành cho NKT, sáng ngày 22/08/2008, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật phối hợp với Báo thể thao Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân cho đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2008.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái giao nhiệm vụ

cho đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Paralympic 2008. Ảnh: NPV



Đây là lần thứ 3, thể thao NKT Việt Nam có mặt tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh dành cho NKT. Lần thứ nhất, tại Paralympic Sydney 2000, đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự với 2 VĐV thi đấu ở môn Điền kinh. Tại Paralympic Athens, Việt Nam có 6 VĐV tham gia tranh tài ở 3 môn: Điền kinh, Cử tạ và Bơi.

Và tại TVH dành cho NKT lần này, Việt Nam có 9 VĐV tham gia tranh tài ở 4 môn. Đây đều là những gương mặt xuất sắc của thể thao NKT Việt Nam như: Lê Văn Công, Đinh Thị Ngà, Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ); Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Thanh Hảo, Nguyễn Thị Hải (Điền kinh); Nguyễn Quang Vương (Bơi) và Triệu Thị Nhỏi (Judo).

Trang phục của các VĐV NKT Việt Nam tại Paralympic 2008. Ảnh: NPV

Như vậy, so với 2 kỳ TVH trước, thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic đã tăng cả về số lượng cũng như chất lượng (khi trong số 9 VĐV này đã có rất nhiều VĐV giành thành tích cao tại các đấu trường Châu Á, Đông Nam Á). Hy vọng giành thành tích cao đặt lên 2 gương mặt có triển vọng là Nguyễn Thị Hải (Đẩy tạ, Ném lao) và Lê Văn Công (Cử tạ hạng 48kg).

Phát biểu tạ Lễ xuất quân, ông Vũ Thế Phiệt – Trưởng đoàn thể thao NKT Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội thể thao NKT Việt Nam nhấn mạnh: "Ngay từ đầu năm 2008, thể thao NKT Việt Nam đã gấp rút rà soát chuẩn bị lực lượng với mục tiêu thi đấu hết mình mang vinh quang về cho đất nước. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, từ đầu tháng 7 sau khi có danh sách chính thức từ IPC, các VĐV NKT đã nỗ lực bước vào tập luyện. Tham dự TVH lần này, đoàn thể thao NKT Việt Nam ngoài mục tiêu giành thành tích cao còn hướng tới việc mở rộng giao lưu với bạn bè thế giới, đưa thể thao NKT Việt Nam hội nhập và phát triển hơn nữa".

Tại Lễ xuất quân, thay mặt Chính phủ và lãnh dạo Bộ, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã trao cờ và giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao NKT Việt Nam tại TVH NKT lần này và chúc các VĐV sẽ thi đấu thành công.

Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự với 9 VĐV tranh tài ở 4 môn. Ảnh: NPV

Cũng nhằm giúp cho NHM thể thao NKT Việt Nam hiểu rõ hơn về con đường gian nan của những VĐV khuyết tật Việt Nam trong cuộc chinh phục thể thao đỉnh cao, tại Lễ xuất quân, NHM đã có dịp lắng nghe những tâm sự rất đời thường của 2 gương mặt Nguyễn Thị Hải và Triệu Thị Nhỏi. Những lời tâm sự mộc mạc, giản dị và những lời hứa sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc của họ cũng đã khép lại một Lễ xuất quân đậm tình người và cũng đầy khí thế quyết tâm của những con người kém may mắn nhưng không bao giờ đầu hàng trước sự nghiệt ngã của số phận.

NPV
 

Ảnh trong bài
  •  Lễ xuất quân đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2008(23/08/2008)